Mưa lớn ở Quảng Trị: Nhiều cầu bị ngập, nhiều bản làng chia cắt

Hưng Thơ |

Mưa lớn ở Quảng Trị khiến nhiều cầu tràn, đập tràn ở 2 huyện miền núi bị ngập, nước chảy xiết.

Chiều ngày 7.10, ông Lê Quang Lam - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi, thành viên Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, 24h qua, mưa lớn ở Quảng Trị diễn ra trên diện rộng. Đặc biệt, ở huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông có lượng mưa lớn, cao nhất là ở xã Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) với 340mm.

Lực lượng Đồn Biên phòng Ba Tầng chốt chặn, ngăn không cho người dân qua đập tràn thôn Loa (xã Ba Tầng) vì nước ngập tràn, chảy xiết. Ảnh: BP.
Lực lượng Đồn Biên phòng Ba Tầng chốt chặn, ngăn không cho người dân qua đập tràn thôn Loa (xã Ba Tầng) vì nước ngập tràn, chảy xiết. Ảnh: BP.

Tại huyện Hướng Hóa, các đập và cầu tràn như Ba Tầng, A Dơi bị ngập, nước chảy xiết. Lực lượng biên phòng, dân quân đã tổ chức chốt chặn ở các điểm ngập. Cũng tại huyện Hướng Hóa, có 2 người đàn ông mất tích do đò lật khi đi qua suối trong lúc mưa lớn. Đến thời điểm 16h ngày 7.10 vẫn chưa tìm thấy tung tích.

Còn tại huyện Đakrông, đập và cầu tràn ở xã Hướng Hiệp, xã Ba Lòng, xã A Vao, xã La Lay, xã Ba Nang… đều ngập sâu. Ông Thái Ngọc Châu – Chủ tịch UBND huyện Đakrông cho biết, tất cả các đập tràn, cầu tràn đều ngập khiến nhiều nơi bị chia cắt. Hiện huyện đã chỉ đạo đặt biển cảnh báo và có lực lượng túc trực để ngăn người dân không qua lại các điểm ngập.

Hiện, huyện Đakrông đang triển khai tài sản của người dân ở xã Ba Lòng. “Chúng tôi đã có phương án cụ thể, giờ theo dõi thấy nước lên là sẽ di dời hơn 300 người dân ở xã Ba Lòng đến nơi an toàn” – ông Thái Ngọc Châu, nói.

Một số hình ảnh lũ lụt tại xã Ba Tầng:

 
 
 
 
 
 

TAGS

Bão nhiệt đới Noul gây lũ lụt, ảnh hưởng tới 22 tỉnh ở Thái Lan

Anh Hiển |

Lũ quét và mưa lớn, gây ra bởi bão tới toàn bộ các khu vực ở Thái Lan, đã gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất tại Lào

Tổng hợp |

Chính quyền nhiều địa phương ở miền Bắc và Trung Lào cảnh báo người dân chú ý đề phòng sạt lở đất gây cản trở giao thông, đặc biệt là khu vực đồi núi trong bối cảnh mưa kéo dài trong suốt tuần qua.

Lũ lụt tại tỉnh Xayaboury gây thiệt hại 12 tỷ Kip

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury ước tính hiệt hại sau đợt ngập lụt sau 3 ngày mưa lớn kể từ đầu tháng 8 ở mức hơn 12 tỷ Kip.

Việt Nam ủng hộ Trung Quốc 100.000 USD khắc phục hậu quả lũ lụt, động đất

Thanh Mai |

Xuất phát từ tình hữu nghị truyền thống, tinh thần tương trợ, Việt Nam ủng hộ 100.000 USD cho Trung Quốc hắc phục hậu quả lũ lụt, động đất.