Mức phạt hơn 87 triệu đồng và tước bằng lái 3 tài xế vi phạm

Lê Trường |

Ngày 9/6/2021, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Đường bộ số 1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã lập biên bản vi phạm đối với chủ phương tiện và 3 tài xế điều khiển xe tải cơi nới thành thùng xe, không có giấy đăng ký xe.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 7/6, tổ công tác Đội CSGT Đường bộ số 1 làm nhiệm vụ tại Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Vĩnh Linh thì phát hiện 3 xe tải do Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Phan Duy Ngọc (35 tuổi) và Phùng Việt Bích (39 tuổi) cùng trú tỉnh Phú Thọ điều khiển có dấu hiệu vi phạm nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

3 xe tải vi phạm kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất -Ảnh: Lê Trường
3 xe tải vi phạm kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất -Ảnh: Lê Trường

Tuy nhiên, cả 3 tài xế không hợp tác mà đóng cửa xe, "cố thủ" trong cabin suốt 3 giờ. Phải đến khi có thêm lực lượng CSGT tăng cường đến hiện trường, các tài xế mới xuống xe, chấp hành kiểm tra. Đội CSGT Đường bộ số 1 đã lập biên bản vi phạm đối với 3 tài xế trên về các hành vi không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông; kích thước thùng xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất và không có giấy đăng ký xe theo quy định.

Theo quy định, với các lỗi vi phạm này, 3 tài xế sẽ bị tước giấy phép lái xe 3 tháng; chủ phương tiện cùng các tài xế  bị mức xử phạt hơn 87 triệu đồng; các phương tiện bị tạm giữ 7 ngày và phải khắc phục lại nguyên trạng kích thước thùng xe theo đúng thiết kế mới được lưu thông.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

3 tài xế chốt cửa ngồi trong cabin, mặc hiệu lệnh của CSGT

Hưng Thơ |

Phát hiện 3 chiếc xe ôtô tải tự cơi nới thành thùng xe, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Trị đề nghị kiểm tra thì cả 3 tài xế không chấp hành hiệu lệnh mà chốt cửa ngồi trong cabin.

Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp tài xế xe khách nhốt CSGT, tông chốt kiểm dịch

Hữu Long |

Công an Đà Nẵng vừa bắt khẩn cấp tài xế Nguyễn Văn Tuấn của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi), để điều tra làm rõ hành vi "chống người thi hành công vụ".

Tài xế nhốt CSGT trên xe khách, tông chốt kiểm dịch COVID-19 bị bắt

Xuân Tiến |

Công an huyện Hòa Vang, Đà Nẵng bắt khẩn cấp tài xế nhốt CSGT trên xe khách rồi tông trạm kiểm soát dịch COVID-19 để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Cơ quan chức năng truy tìm tài xế taxi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy

Hải Phi |

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này đang phối hợp với đơn vị chức năng trích xuất camera để xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại cổng chợ đêm nằm trên tuyến đường Lê Duẩn, thành phố Đông Hà.