Nắng nóng tại Mỹ ảnh hưởng tới hàng trăm triệu người

Xuân Giao |

Thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đã khiến số lượng người yêu cầu giúp đỡ do các vấn đề sức khỏe liên quan đến nắng nóng ở Texas từ ngày 1/5-12/7 tăng 120,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung tâm Dự báo thời tiết thuộc Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) ngày 19/7 cảnh báo nắng nóng trên khắp nước Mỹ sẽ ảnh hưởng tới hơn 100 triệu người. 

Đặc biệt tại khu vực Trung-Nam, nhiệt độ cao kỷ lục đến mức nguy hiểm được dự báo ở phần lớn khu vực này và dự kiến sẽ kéo dài gần như cả tuần.

(Nguồn: AP)
(Nguồn: AP)

Theo NWS, trong tuần này, các bang Texas, Oklahoma và Kansas có thể phải chứng kiến mức nhiệt cao nhất từ đầu năm tới nay, dự báo lên tới 38,9-43,3 độ C. Tại Texas, nền nhiệt ở mức cao trong tuần này có thể dẫn tới tình trạng mất điện.

Theo Cơ quan dịch vụ y tế khẩn cấp khu vực MedStar, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt đã khiến số lượng người yêu cầu giúp đỡ do các vấn đề sức khỏe liên quan đến nắng nóng ở Texas từ ngày 1/5-12/7 tăng 120,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Miền Tây Nam nước Mỹ đang phải đối mặt với đợt nắng nóng cực đoan. Khu vực nắng nóng đỉnh điểm tại Mỹ có xu hướng chuyển dịch từ California và miền Tây Nam về phía Đông, tới vùng đồng bằng phía Nam, đồng bằng trung tâm, miền Trung Tây, thung lũng Ohio và miền Đông Nam.

Theo báo cáo về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc, thế giới có thể sẽ sớm hứng chịu những thiệt hại không thể phục hồi do tình trạng Trái Đất nóng lên.

Các nhà khoa học nhấn mạnh, tình trạng nóng lên toàn cầu đang ở mức nguy hiểm ngoài tầm kiểm soát với loạt điều kiện thời tiết cực đoan xảy ra.

 (Nguồn: TTXVN)

Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên nắng nóng gay gắt

Diệu Thúy |

Theo dự báo, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng như thiêu đốt càn quét nhiều quốc gia trên thế giới

Hải Vân |

Những ngày qua, Mỹ &Tây Âu đã ghi nhận đợt nóng kỷ lục, trên 40 độ C. Nắng nóng cũng bao trùm Trung Quốc ảnh hưởng đến cuộc sống hàng triệu dân.

Tăng cường bảo vệ vật nuôi trong mùa nắng nóng

Trần Anh Minh |

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng đang xảy ra gay gắt, có ngày nhiệt độ lên tới 38 độ C - 40 độ C.

Nắng nóng, trẻ bị tiêu chảy, cha mẹ cần làm gì?

PV |

Trời nắng nóng, trẻ dễ mắc tiêu chảy, tiêu chảy có thể khiến trẻ mất nước, mất điện giải rất nguy hiểm.