Ngày Doanh nhân Việt Nam: 10 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt

Thanh Mai |

Những người giàu nhất trên TTCK hiện nay la ông Trần Đình Long, ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo...

Trong danh sách 10 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tính đến hôm nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (VIC) đứng đầu. Ông Vượng đang sở hữu hơn 2,1 tỷ cổ phiếu VIC trị giá lên đến 157 nghìn tỷ đồng, con số này gấp khoảng 5 lần so với những người trong Top 5. 

Ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch Tập đoàn Sunshine, Phó Tổng Giám đốc KienLongBank – đang đứng thứ hai trong danh sách này với tổng giá trị tài sản đạt 34.500 tỷ đồng. Ngoài cổ phiếu KLB của KienLongBank, ông Đỗ Anh Tuấn còn sở hữu lượng cổ phiếu lớn tại các doanh nghiệp do ông làm Chủ tịch HĐQT như: KSF của CTCP KSFinance, SCG của CTCP Xây dựng SCG, và SSH của CTCP Phát triển Sunshine Homes.

Những người giàu nhất trên TTCK hiện nay: Ông Trần Đình Long, ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Đăng Quang, và ông Hồ Hùng Anh.
Những người giàu nhất trên TTCK hiện nay: Ông Trần Đình Long, ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Nguyễn Đăng Quang, và ông Hồ Hùng Anh.

Thứ ba là tỷ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Ngân hàng Techcombank (TCB), với khối tài sản lên đến 34.124 tỷ đồng tại thời điểm hiện tại.

Vị trí thứ tư trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán hiện nay là ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát (HPG). Tài sản của ông Trần Đình Long hiện đang ở mức 33.900 tỷ đồng. 

Thứ 5 là tỷ phú Nguyễn Đăng Quang – Phó chủ tịch Techcombank, Chủ tịch Masan Group – với khối tài sản từ TCB và MSN trị giá 33.696 tỷ đồng. 

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đang đứng thứ sáu trong danh sách này với khối tài sản trị giá 33.176 tỷ đồng. Bà Thảo hiện đang là Tổng Giám đốc hãng hàng không tư nhân Vietjet Air (VJC), đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HDBank (HDB). Tại VJC, bà sở hữu 240 triệu cổ phiếu, trong khi chỉ sở hữu 75 triệu cổ phiếu HDB.

Thứ bảy là ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đang dừng ở mức 17.400 tỷ đồng. Ông Đạt đang nắm giữ 332 triệu cổ phiếu PDR.

Thứ tám là ông Bùi Thành Nhơn, người sở hữu 169 triệu cổ phiếu, giá trị tài sản do cá nhân ông Nhơn nắm giữ trực tiếp tại NVL hiện đạt 12.611 tỷ đồng. Tuy nhiên đây chỉ là con số do cá nhân ông Nhơn nắm giữ, thực tế giá trị cổ phiếu NVL do gia đình ông Nhơn nắm giữ (trực tiếp và gián tiếp) tại NVL còn lớn hơn rất nhiều lần con số trên.

Hai vị trí còn lại trong Top 10 thuộc về hai bà vợ của các tỷ phú hàng đầu Việt Nam, bà Phạm Thu Hương (vợ ông Phạm Nhật Vượng, vị trí thứ 9) và bà Vũ Thị Hiền (vợ ông Trần Đình Long, vị trí thứ 10).

Bà Phạm Thu Hương còn được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, trực tiếp tham gia quản trị tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam.Giá trị cổ phiếu VIC do bà Hương nắm giữ hiện đang ở mức 12.338 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Hiền là vợ của tỷ phú Trần Đình Long, đồng thời là người đang trong Top 10 các tỷ phú chứng khoán với khối tài sản tại HPG trị giá 9.500 tỷ đồng.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Những doanh nghiệp, doanh nhân góp phần làm rạng danh đất nước

Phước An |

Từ khi thực hiện công cuộc đổi mới, nhất là đổi mới về kinh tế mới thấy rõ sự trỗi dậy mạnh mẽ và những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào sự phát triển của đất nước. Những doanh nghiệp, doanh nhân đã góp phần làm ra nhiều của cải cho xã hội, có nhiều hàng hóa để người tiêu dùng lựa chọn và nhiều sản phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn xuất khẩu ra các nước trên thế giới mang thương hiệu Việt Nam đầy tự hào.

Nikkei: Tại sao trường thuộc Đại học Oxford đổi tên theo nữ doanh nhân Việt

PV |

“Tại sao một trường thuộc ĐH Oxford đổi tên thành người phụ nữ giàu nhất Việt Nam” là tựa đề bài viết vừa được đăng trên trang Nikkei Asia của Nhật Bản.

Xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh

Nhã Uyên |

Đội ngũ doanh nhân có vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của quê hương, đất nước. Với những cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh, thị xã, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn thị xã Quảng Trị ngày càng lớn mạnh, đóng góp tích cực cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo và triết lý ‘vững tâm - xứng tầm’ của doanh nhân thời kỳ mới

Minh Thi |

Các sáng kiến của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong công tác chống dịch và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước giai đoạn bình thường mới sau đại dịch. Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch Tập đoàn Sovico đã có những chương trình đầy tâm huyết và tham vọng với “tâm” và “tầm” của một doanh nhân lớn.