Ngày mai có thể có áp thấp nhiệt đới gây mưa ở nhiều tỉnh thành

Thanh Mai |

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Vào khoảng 1h ngày 6/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở cách đảo Song Tử Tây khoảng 300km về phía Bắc. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

 

Vùng nguy hiểm do áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 12,0 đến 16,0 độ Vĩ Bắc; từ 110,5 đến 116,0 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 10-15km và có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng áp thấp và gió mùa, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Vùng biển phía Tây của khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2,0-4,0m. Biển động mạnh.

Từ đêm 6/10 đến ngày 11-10 ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 300-500mm/đợt do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua Trung Bộ (trên dải hội tụ nhiệt đới tồn tại các vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới) và kết hợp với hoạt động của không khí lạnh.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 500-700mm/đợt; các tỉnh Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 200-350mm/đợt; các tỉnh Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt.

Sau ngày 11-10, mưa lớn ở các tỉnh Trung Bộ có diễn biến phức tạp và có khả năng kéo dài.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thời tiết ngày 5/10, không khí lạnh tràn về miền Bắc

PV |

Dự báo thời tiết 5/10, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc chỉ còn 29 độ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi có mưa to và giông.

Thời tiết sắp tới làm gia tăng nguy cơ dịch chồng dịch

Tạ Nguyên |

Thời tiết theo mùa sắp tới rất thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, nguy cơ dịch chồng dịch là rất cao. Trong lúc đó, hiện nay, cùng với dịch COVID-19, các dịch: Sốt xuất huyết, bạch hầu… cũng đang có nguy cơ lan rộng.

Thời tiết tại Sa Pa chuyển rét đậm và rét hại, nhiệt độ còn 12,2 độ C

Hồng Ninh |

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng sớm 15/9, nhiệt độ tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, giảm còn 12,2 độ C, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại.

Thời tiết ngày 4/9: Nắng nóng tiếp diễn trên cả nước

Minh Tú |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 4/9, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ có nơi trên 35 độ C.