Quảng Trị:

Nghiên cứu tìm giải pháp kích cầu du lịch nội địa

Mai Linh – Minh Trí |

Ngày 6/1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam khẳng định, với những khó khăn trong năm 2020, ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã chịu ảnh hưởng không hề nhỏ. Lượng khách du lịch giảm trên 70% so với năm 2019. Nhiều công ty lữ hành, nhiều điểm di tích và nhiều hoạt động lễ hội, thể thao, văn hoá phải tạm dừng hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Năm 2021 được xác định là năm quan trọng để ngành vượt qua khó khăn và khôi phục lại hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch của tỉnh nhà. Để làm tốt việc này, đồng chí Hoàng Nam đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát lại 62 nhiệm vụ đặt ra trong năm mới, chú ý những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để có sự tập trung chỉ đạo, thực hiện có trọng tâm trọng điểm và hiệu quả. Ngành cần khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức các hoạt động văn hoá, tuyên truyền chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng của tỉnh, của Trung ương trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam đặc biệt nhấn mạnh: ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phải theo dõi sát sao diễn biến dịch COVID-19 để điều chỉnh hoạt động một cách linh hoạt, phù hợp và an toàn; chú trọng nghiên cứu để tìm giải pháp kích cầu du lịch nội địa, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút được du khách; tăng cường liên kết vùng, quảng bá du lịch địa phương đến bạn bè trong nước và quốc tế; tham mưu các giải pháp phát triển lâu dài, ổn định thể thao thành tích cao và phát triển phong trào thể thao quần chúng...

Dịp này, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tặng kỷ niệm chương và cờ thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch của tỉnh nhà trong năm 2020. 

TAGS

Ngành du lịch tỉnh Khammuan thu hơn 236 tỷ Kíp

Tổng hợp |

Báo cáo tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Khammuan (Lào) vừa qua, Phó tỉnh trường tỉnh Khammuan cho biết, trong năm 2020 vừa qua, tỉnh Khammuan ngành du lịch tỉnh đã đón tiếp hơn 313.400 khách du lịch cả trong và ngoài nước, thu hơn 236 tỷ Kíp, đây là con số khá ấn tượng khi năm nay nghành du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Yêu cầu triển khai nhanh đề án tái cơ cấu ngành du lịch

Tường Minh |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa yêu cầu thành phố triển khai nhanh kịch bản khôi phục lại các ngành dịch vụ, nhất là kích cầu du lịch, thị trường bất động sản, kích cầu tiêu dùng nội địa, phát triển mạnh thương mại điện tử, phát triển kinh tế về đêm. Đặc biệt, cần sớm triển khai Đề án tái cơ cấu ngành du lịch do bị thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19.

Ngành du lịch có thể 'vực dậy' trong năm 2020 hay không?

Hoàng Gia |

Để sớm phục hồi, ngành du lịch đã tiếp tục phát động chương trình kích cầu nội địa lần 2 nhằm “vực dậy” ngành du lịch trong mùa cuối năm 2020.

Đà Nẵng tính cơ cấu lại ngành du lịch hậu COVID-19

Thanh Hải |

Dịch bệnh COVID-19 gây nhiều thiệt hại cho nền kinh tế, làm đảo lộn mọi hoạt động xã hội. Tuy vậy, cũng là cơ hội để du lịch - ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, có nhìn nhận, đánh giá lại toàn diện hơn...