Ngư dân đánh bắt được cá cờ nặng hơn 550 kg

Q.H |

Ngày 22/3/2021, Phó Chủ tịch UBND xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị) Hồ Xuân Thùy cho biết, ngư dân trên địa bàn vừa bắt được một con cá cờ có trọng lượng hơn 550 kg.

Trước đó, trong quá trình đánh bắt ở vùng biển cách đảo Cồn Cỏ về phía đông khoảng 40 hải lý, ông Bùi Đình Thủy (sinh năm 1959), trú tại Thôn 4, xã Gio Hải cùng 5 thuyền viên trên tàu QT 90709-TS bất ngờ phát hiện một con cá cờ lớn mắc lưới. Con cá này dài khoảng 3,5 m, nặng hơn 550 kg. Ông Thủy cho biết, đây là lần đầu tiên ông đánh bắt được con cá lớn như vậy.

Con cá cờ “khủng” được ông Bùi Đình Thủy và thuyền viên đánh bắt được - Ảnh: BĐT
Con cá cờ “khủng” được ông Bùi Đình Thủy và thuyền viên đánh bắt được - Ảnh: BĐT

Được biết, sau khi được đưa vào bờ, con cá cờ “khủng” đã thu hút sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người. Một số thương lái đã liên lạc với ông Bùi Đình Thủy để mua con cá này.

Hiện tại, ông Thủy đã bán con cá này với giá 40 triệu đồng.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ngư dân được mùa cá cơm và sứa

Lê An - Hồng Lĩnh - Cảnh Thu |

Từ ngày 1/3/2021 đến nay, ngư dân các xã Gio Việt, Gio Hải, thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) liên tục trúng đậm cá cơm. Mỗi đêm, một tàu cá làm nghề pha xúc và lưới vây đánh bắt được từ 4 – 5 tấn cá cơm; nhiều tàu trúng luồng cá còn đánh bắt được từ 8 – 10 tấn.

Ngư dân Quảng Trị được mùa biển

Nguyên Lý |

Ghi nhận tại Bến cá Bắc Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho thấy, từ sáng sớm 22/1, nhiều tàu cá công suất lớn trên 90CV của ngư dân nối nhau cập bến cảng, để vận chuyển hải sản lên bờ bán cho kịp. Các tàu cập bến cá này chủ yếu làm nghề lưới vây đã trúng đậm cá sòng với sản lượng lên đến hàng tấn.

Thả hơn 13.400 con cá giống bổ sung nguồn lợi thủy sản

Thục Quyên |

Ngày  22/12/2020, tại các hồ chứa nước km 6, Phường 4, TP. Đông Hà (Quảng Trị) và hồ Khe Chè Thượng, thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng, Chi cục Thủy sản tỉnh tổ chức thả hơn 13.400 con cá giống các loại gồm trắm cỏ, mè, trê, trôi và rô phi nhằm bổ sung nguồn lợi thủy sản bị ảnh hưởng sau các đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời, tái tạo nguồn giống các loại thủy sản bản địa cũng như nâng cao ý thức bảo vệ nguồn lợi thủy sản của người dân.

Hải Lăng: Lúa hè thu được mùa được giá

Quang Giang |

Những ngày này, tại nhiều cánh đồng xuống giống sớm vụ lúa hè thu ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị), nông dân đang thu hoạch lúa với niềm vui được mùa, được giá.