Người dân lại bị voọc tấn công khi di chuyển trên đường Hồ Chí Minh

Hưng Thơ |

Đã có nhiều người đi đường bị đàn voọc tấn công gây thương tích, dù chính quyền đã áp dụng một số biện pháp, nhưng sự việc vẫn tiếp tục xảy ra.

Ngày 18.11, Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết, 2 ngày gần đây, đàn voọc 3 con thường xuyên ra đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) rượt đuổi, tấn công người đi đường.

Người dân bị voọc tấn công phải vào trạm y tế băng bó vết thương. Ảnh: CTV.
Người dân bị voọc tấn công phải vào trạm y tế băng bó vết thương. Ảnh: CTV.

Đơn cử, vào ngày 17.11, anh Hồ Văn Liên (28 tuổi, trú thôn Tà Păng, xã Hướng Lập) di chuyển trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn Sê Pu, thì bị đàn voọc lao ra tấn công khiến anh này bị xây xước, trầy da.

10 ngày trước, anh Hồ Văn Trình (24 tuổi, trú thôn A Sóc, xã Hướng Lập) cũng bị voọc tấn công dẫn đến rách chân, phải đưa vào trạm y tế xã khâu 9 mũi.

Trước đó, để ngăn đàn voọc tấn công người, xã Hướng Lập đã căng đoạn lưới dài 800m, cao 6m để ngăn đàn voọc ra đường tấn công người, nhưng hiện lưới có đoạn bị hỏng, nên đàn voọc vẫn di chuyển được.

TAGS

Rào gần 1km lưới ngăn đàn voọc tấn công người

Trần Tuyền |

Trong hai ngày 2 và 3/10/2020, lực lượng chức năng gồm nhân viên Khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hoá, kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng và người dân xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) tiến hành căng lưới dọc theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đoạn qua thôn Cha Lỳ và đường bêtông vào thôn Sê Pu, nhằm ngăn đàn voọc Hà Tĩnh (3 con) từ bụi cây lao ra đường cắn người. 

Voọc gáy trắng tấn công người: Không thể dùng chó nghiệp vụ xua đuổi

Hưng Thơ |

Tiếp tục xảy ra tình trạng voọc gáy trắng tấn công người đi đường ở tỉnh Quảng Trị, thế nhưng chưa có phương án khả thi để xua đuổi đàn voọc.

Sẽ tiêu diệt voọc nếu hết cách

Xanh EWEC |

Nếu các phương án bảo tồn không hiệu quả, trong khi đàn voọc tiếp tục tấn công người thì nhà chức trách có quyền tiêu diệt theo quy định hiện hành.

Đề nghị điều động chó Becgie xua đuổi Voọc Hà Tĩnh có tên trong sách Đỏ

Yên Mã Sơn |

Ngày 27/8/2020, UBND xã Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị đã đề nghị xin cấp trên sử dụng các “biện pháp mạnh” để xua đuổi các cá thể Voọc Hà Tĩnh (Voọc váy trắng) quay về lại rừng.