Người đàn ông nhiễm COVID-19 từng đi qua Đà Nẵng, Huế và Quảng Trị

PV |

Ngày 3/7, qua phương pháp test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp tài xế dương tính với Covid-19. 

Ngày 3/7, trạm kiểm soát phòng chống dịch phía Bắc TP Đà Nẵng đã ghi nhận 1 trường hợp F1 là lái xe ở tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu người này nếu vào Đà Nẵng thì thực hiện cách ly. Tuy nhiên, người này đã không vào thành phố mà di chuyển vào tỉnh Quảng Ngãi thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp test nhanh.

 
  Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các chốt kiểm soát tăng cường kiểm soát chặt chẽ người vào thành phố

8 người trong gia đình vợ người này đang mắc Covid-19 nên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh Quảng Ngãi lập tức đưa anh này đi điều trị mà không chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Trước đó, ngày 29/6, người này lái xe cá nhân ra bãi xe tại quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng và để xe con tại đây, đổi xe tải chở hàng hóa ra TP Huế rồi đi thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Đến ngày 2/6, người này nghe tin vợ mắc Covid-19 nên ngày 3/7, khi về đến Đà Nẵng đã chủ động khai báo mình là trường hợp F1.

Người này là N. A. T. khai báo có nhà tại chung cư A3, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà nhưng 3 tháng nay, vào ở nhà vợ tại thôn Thạch Bi 1, xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Liên quan đến trường hợp này, thành phố Đà Nẵng đã truy vết, xét nghiệm SARS-CoV-2.

 
Lao Bảo là nơi anh N.A.T từng đến trước khi phát hiện dương tính với COVID-19

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết: “Trung bình 4 ngày tài xế này chạy 1 chuyến từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng bằng xe con. Khi đến bãi xe ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ thì bắt đầu đổi lấy xe tải nhận hàng. Từ đây chở hàng ra Lao Bảo, ra Huế giao hàng rồi quay lại. Khi về lại Đà Nẵng thì tới bãi xe đó đổi xe tải, lấy lại xe con của mình và đi vào Quảng Ngãi. Được biết trưa 27/6, thị xã Đức Phổ đã giãn cách rồi, không hiểu vì sao, ngày 29/6 tài xế này mới ra Đà Nẵng một cách thoải mái như vậy”.

(Nguồn: VOV)

Các dấu hiệu huyết khối, giảm tiểu cầu sau tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

WHO yêu cầu cảnh giác, theo dõi, phát hiện sớm và xử trí kịp thời những biến cố hiếm gặp ở người sau tiêm vắc xin Covid-19.

Việt Nam chế tạo thành công máy oxy dòng cao để phòng, chống COVID-19

T.G |

Việc sản xuất được máy oxy dòng cao là một bước tiến trong việc Việt Nam chủ động các phương tiện, thiết bị y tế trong phòng chống dịch COVID-19.

Hỗ trợ hướng dẫn viên gặp khó khăn do dịch COVID-19

XM |

Trong Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, lần đầu tiên, hướng dẫn viên được nhắc đến là đối tượng được hỗ trợ do gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Ai được hỗ trợ tiền mặt do khó khăn vì COVID-19 theo Nghị quyết số 68?

Hồng Kiều |

Trong 12 chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, có 5 chính sách hỗ trợ tiền mặt trực tiếp cho người lao động bị mất việc, ngừng việc, phải tạm hoãn hợp đồng lao động do COVID-19.