Người dân tố vụ 11 người vượt biên qua Lào dự lễ Ariêuping

Hưng Thơ |

Nhóm người từ Việt Nam vượt biên sang Lào để dự lễ Ariêuping, khi trở về lại Việt Nam bằng đường tiểu ngạch, đến nhà thì hàng xóm phát hiện, báo cơ quan chức năng.


Ngày 28.4, ông Hồ Văn Nhiếp – Chủ tịch UBND xã Tà Rụt (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, từ tin báo của người dân, cơ quan chức năng đã đưa 11 người dân vượt biên đi cách ly phòng dịch COVID-19.

Trước đó, từ ngày 18.4, 11 người dân ở thôn A Đăng (xã Tà Rụt, huyện Đakrông) tự ý qua huyện Sa Muồi (Salavan, Lào) dự lễ Ariêuping (lễ bốc mả của người đồng bào thiểu số Pa Cô). Những ngày diễn ra lễ, 11 người này ở nhà bà con, tiếp xúc với nhiều người khác cùng họ hàng.

Lễ Ariêuping được tổ chức tại xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ (minh họa).
Lễ Ariêuping được tổ chức tại xã Tà Rụt, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ (minh họa).

Đến tối 26.4, 11 người này trở về lại nhà riêng tại thôn A Đăng thì hàng xóm phát hiện. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã đến vận động, đến ngày 27.4 thì nhóm này ra Trạm y tế xã khai báo và đưa đi cách ly tập trung.

“Những người này được cách ly y tế tập trung trong 14 ngày tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Cam Lộ. Xã cũng vận động thân nhân những người này tự cách ly ở nhà, tự theo dõi sức khoẻ, không đi ra ngoài” - ông Nhiếp cho biết.

Được biết, hiện 11 người nói trên không có biểu hiện sốt, ho, khó thở…

TAGS

Đại sứ quán Việt Nam hỗ trợ tối đa cho người Việt tại Lào chống dịch

Phạm Kiên |


Hiện số người Việt tại Lào mắc COVID-19 đã lên tới 13 người, trong đó có 5 người đang chữa trị tại Bệnh viện dã chiến Huổi Hồng ở thủ đô Vientiane.

Lập vành đai chống dịch COVID-19 ở biên giới Việt - Lào

Hưng Thơ |

Bên kia biên giới xuất hiện các ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, nên vùng biên tỉnh Quảng Trị những ngày này “không ngủ”. Để phòng dịch, các lực lượng đã được tăng cường lên biên giới để lập vành đai an toàn.

Lào kêu gọi tinh thần chống dịch như trong thời chiến

Tổng hợp |

Ban Chấp hành TƯ Đảng NDCM Lào vừa ra Chỉ thị hướng dẫn Đảng bộ các cấp tăng cường thực hiện biện pháp phòng chống và ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Du lịch Đà Nẵng đón khách dịp lễ 30.4-1.5, không quên phòng dịch COVID-19

Hữu Long |

Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 130 nghìn lượt khách du lịch trong dịp lễ 30.4-1.5. Lượng khách lớn đến với Đà Nẵng sẽ giúp các doanh nghiệp lữ hành có thêm nguồn thu sau thời gian khó khăn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những mối lo bởi dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp.