Người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 - 1/5

Thanh Mai |

Trong những ngày nghỉ lễ trên, người lao động được hưởng nguyên lương.

Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật, nên người lao động được nghỉ bù vào thứ Hai (ngày 2/5) và thứ Ba (ngày 3/5) của tuần kế tiếp. Như vậy người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.

Lịch nghỉ trên áp dụng với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội.

 

Các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Trong những ngày nghỉ lễ trên, người lao động được hưởng nguyên lương. Trường hợp người lao động làm việc vào giờ hành chính ngày nghỉ lễ trên, mức lương sẽ tính theo quy định cụ thể của Khoản C, Điều 98 Bộ luật Lao động năm 2019 (người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ, tết, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày).

(Nguồn: Phụ nữ mới)

"Cháy vé' chuyến bay đến các khu du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Hải My |

Theo thông tin từ Hàng không Vietravel (Vietravel Airlines), vé các chuyến bay đến những điểm du lịch trong nước trong dịp lễ 30/4, 1/5 gần như hết chỗ và hãng này phải huy động chuyến bay tăng cường.

Nữ cầu thủ 16 tuổi mặc váy đá bóng ở lễ hội Soóng Cọ

Hồng Việt |

Cuộc tranh tài trên sân bóng của các cô gái Sán Chỉ là điểm thu hút nhất trong lễ hội Soóng Cọ ở Bình Liêu (Quảng Ninh).

Tích cực chuẩn bị lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Quảng Trị

Kim Quy |

Những ngày tháng 4, bên cạnh việc đảm bảo tốt nhiệm vụ trực, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tích cực đẩy mạnh các hoạt động thi đua sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị và 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị (1972 - 2022).

Đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong các dịp Lễ hội năm 2022

PV |

Nhằm đảm bảo các điều kiện phục vụ khách du lịch trong các dịp Lễ hội năm 2022, UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa có văn bản yêu cầu Phòng VH-TT chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan và các địa phương thường xuyên kiểm tra các điều kiện đảm bảo hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; kiểm soát chất lượng, giá cả của các đơn vị cung ứng dịch vụ khách du lịch, các khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở vui chơi, mua sắm trên địa bàn huyện.