Người tham gia chống dịch COVID- 19 tại Hà Nội được hưởng phụ cấp 200.000 đồng/ngày

PV |

Về các chế độ đối với người tham gia chống dịch COVID- 19, Hà Nội quyết định chế độ phụ cấp chống dịch: 200.000 đồng/ngày/người. Nếu tham gia chống dịch vào ngày nghỉ hằng tuần thì mức phụ cấp được tính bằng 1,3 lần mức quy định trên.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quy định chế độ đặc thù trong phòng chống dịch bệnh từ nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp. Trường hợp Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đã bố trí kinh phí, ngân sách thành phố sẽ không thanh toán, tránh trùng lặp.

Cán bộ phường Trúc Bạch tham gia phòng dịch
Cán bộ phường Trúc Bạch tham gia phòng dịch

Theo đó, thành phố hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày/người trong thời gian cách ly y tế với các trường hợp là người Việt Nam và người nước ngoài bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại khu vực phong tỏa cách ly do Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 các cấp ra quyết định, tại các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung.

Trường hợp người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế có yêu cầu bữa ăn riêng theo nhu cầu của mình nhưng phải phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở, địa phương thực hiện cách ly y tế thì phải tự chi trả phần chi phí tăng thêm.

Các vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của những người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế trong thời gian cách ly y tế theo quy định chung của thành phố. Sau khi Bộ Y tế ban hành vật dụng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của những người bị cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế trong thời gian cách ly y tế thì các đơn vị thực hiện theo định mức của Bộ Y tế ban hành.

Về các chế độ đối với người tham gia chống dịch, thành phố quyết định chế độ phụ cấp chống dịch: 200.000 đồng/ngày/người. Nếu tham gia chống dịch vào ngày nghỉ hằng tuần thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,3 lần mức quy định trên. Nếu tham gia chống dịch vào ngày lễ, tết thì mức phụ cấp thường trực được tính bằng 1,8 lần mức quy định trên.

Hỗ trợ tiền ăn: 100.000 đồng/ngày/người với người trực tiếp tham gia khám, chẩn đoán, điều trị người mắc dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh.

Cán bộ, lao động tham gia thực hiện khoanh vùng, phong tỏa cách ly khu vực có dịch COVID-19 ở từng mức độ theo cấp xã, huyện, thành do BCĐ phòng chống dịch COVID-19 các cấp ra quyết định.

Chế độ phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ: 130.000 đồng/ngày/người, áp dụng cho tất cả các loại dịch; vào ngày nghỉ hằng tuần bằng 1,3 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường; vào ngày lễ, tết bằng 1,8 lần mức phụ cấp thường trực vào ngày thường (áp dụng cho các cơ sở y tế được giao nhiệm vụ thường trực chống dịch 24/24 giờ).

Với các cộng tác viên, tình nguyện viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch COVID-19 được hỗ trợ mức 130.000 đồng/ngày/người. Mức 80.000 đồng/ngày/người đối CTV, tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập.

UBND thành phố giao Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, tổng hợp nhu cầu kinh phí để thực hiện các chế độ, báo cáo UBND thành phố. UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chế độ đặc thù trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ động cân đối, bố trí ngân sách địa phương để thực hiện nhiệm vụ được giao...

(Nguồn: Báo Tin tức)

Người được cách ly cần phải trả phí và xử lý nghiêm người khai báo y tế gian dối và bất hợp tác!

Thanh Hằng |

Mỗi ngày đang có tới 3- 4.000 người từ nước ngoài trở về Việt Nam cùng hàng chục ngàn người đã nhập cảnh trước đó và toàn bộ số người này đều được miễn phí toàn bộ từ ăn ở, xét nghiệm đến điều trị khi cách ly tập trung. 

Bàn giao, tiếp nhận công tác quản lý địa giới hành chính tại khu vực A Bung và Hồng Thủy

Tạ Hưng |

Ngày 24/3, tại xã A Bung, huyện Đakrông (Quảng Trị) đã diễn ra lễ bàn giao, tiếp nhận công tác quản lý địa giới hành chính giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị theo Nghị quyết số 31/NQ- CP của Chính phủ tại khu vực xã Hồng Thủy và xã A Bung. 

Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết

Đức Tuân |

Cho rằng trong 10- 15 ngày tới sẽ quyết định thất bại hay thành công trong chống dịch COVID-19, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết để hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, đề nghị các cơ sở thờ tự không tụ tập đông người.

Đến 20 giờ ngày 22/3: Việt Nam 106 ca

PV |

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 14h00 ngày 22/3/2020, thế giới đã ghi nhận 308.453 trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại 188 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 13.069 trường hợp tử vong (Ý: 4.825, Trung Quốc: 3.261, Tây Ban Nha: 1.381, Iran: 1.556, Mỹ: 348 và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác: 1.698).