Nhiều ca COVID-19 được phát hiện qua giám sát cộng đồng

Tây Long |

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cung cấp, từ ngày 3/1 đến sáng 9/1, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 526 ca COVID-19. Trong đó có 161 trường hợp phát hiện qua giám sát cộng đồng, tập trung tại nhiều địa phương như: Đông Hà, Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong, Hải Lăng, Hướng Hóa. Trong đó, thành phố Đông Hà là địa phương có nhiều ca COVID-19 cộng đồng được ghi nhận nhất trong tuần với 67 ca.

Càng gần đến tết Nguyên đán, số lượng người nhập cảnh và trở về từ các địa phương khác càng tăng. Trong đó, nhiều trường hợp được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tính riêng 2 ngày 8, 9/1, có 24 trường hợp mắc COVID-19 được ghi nhận là người nhập cảnh hoặc trở về từ các địa phương khác. Dòng người di chuyển từ nước ngoài hoặc địa phương khác trở về lớn có thể trở thành nguyên nhân làm nảy sinh, bùng phát, lây lan dịch bệnh trong thời gian tới.

Nhiều ca COVID-19 được phát hiện qua giám sát cộng đồng
Nhiều ca COVID-19 được phát hiện qua giám sát cộng đồng

Trước thực tế trên, các cấp, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh đã lên phương án, triển khai nhiều biện pháp phòng, chống COVID-19. Sở Y tế cũng đã sớm ban hành hướng dẫn tạm thời về định nghĩa ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh xác định, F1 và các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời ban hành hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch đối với người đến hoặc trở về từ Quảng Trị.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Dịch COVID-19: Vaccine đã làm giảm đáng kể số ca bệnh nặng và tử vong

Lê Ánh |

Việc theo đuổi chiến lược xóa bỏ COVID-19 dần dần bị hầu hết các quốc gia đánh giá là vô vọng, song vaccine phòng COVID-19 đã chứng tỏ khả năng bảo vệ đáng kể để giảm ca bệnh nặng và tử vong.

Đã có hơn 1.000 ca bệnh, Quảng Bình gia hạn thời gian giãn cách xã hội

Võ Dung |

Sau gần 14 ngày thực hiện biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Chỉ thị 15, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn diễn biến phức tạp, số F0 vẫn cao.

Huế: Ghi nhận thêm 22 ca bệnh COVID-19 đều ở trong khu cách ly

Thái Bình |

Tổng số ca bệnh ghi nhận từ 28/4 đến nay (4/9/2021) là 702 trường hợp; trong số này, 375 ca đang điều trị, có 324 ca được điều trị khỏi bệnh...

Phong tỏa một bản gần biên giới Việt – Lào vì có ca bệnh COVID-19

PV |

Ngày 21.7, UBND H.Minh Hóa, Quảng Bình đã ban hành quyết định về việc phong tỏa tạm thời vùng có dịch thuộc bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa để phòng, chống dịch Covid-19.