Nhiều nhà dân ở Cam Lộ bị tốc mái do lốc xoáy

Anh Vũ |

Trong chiều và tối 16/5, trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã xảy ra một trận lốc xoáy làm nhiều nhà dân bị tốc mái, hàng chục ha cây cao su, cây lâm nghiệp, cây ăn quả bị gãy đổ, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, trận lốc xoáy kèm theo mưa xảy ra trong vòng khoảng 20 phút nhưng cường độ gió giật mạnh đã làm cho gần 20 nhà dân ở thôn Cam Phú, xã Cam Thành và thôn Cam Vũ 3, xã Cam Thủy  bị tốc mái, trong đó có 6 nhà bị nặng.

Đặc biệt, nhiều diện tích cao su, hồ tiêu, cây lâm nghiệp, cây ăn quả đang trong thời kỳ khai thác gãy đổ, gây thiệt hại không nhỏ về kinh tế đối với bà con nông dân.
 
  Nhiều diện tích cao su trong thời kỳ khai thác bị gãy đổ do lốc xoáy

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, thiệt hại do lốc xoáy gây ra là trên 500 triệu đồng.

Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, lãnh đạo chính quyền cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương đã đến thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại; động viên các gia đình huy động nhân lực thu dọn đồ đạc, lợp lại nhà bị tốc mái, sớm ổn định cuộc sống. 

TAGS

Tư tưởng “lấy dân làm gốc” đã giúp Quảng Trị an toàn trước COVID-19 để phục hồi kinh tế, xã hội

Tú Linh |

Đến tại thời điểm này, tỉnh Quảng Trị chưa có người nào mắc COVID-19. Tỉnh đã nới lỏng cách ly, giãn cách xã hội, mọi sinh hoạt trở lại bình thường. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh để rõ hơn về ý nghĩa của kết quả này cũng như chiến lược phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh sau đại dịch.

Tròn 1 tháng Việt Nam không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng

PV |

Đến thời điểm này Việt Nam có 314 ca mắc COVID-19 và cũng bước sang ngày thứ 30 không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

11 đối tượng được tuyển thẳng vào các trường đại học

Thanh Trà |

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2020, theo đó có quy định rõ 11 đối tượng được tuyển thẳng vào các trường đại học năm 2020.

Dự kiến 2 kịch bản tăng trưởng kinh tế khi kiểm soát được COVID-19

Phan Phương |

Trên cơ sở dự báo tình hình, rà soát và tính toán các cân đối lớn, Chính phủ dự kiến có hai kịch bản tăng trưởng kinh tế.