Nổ xe bồn chở xăng tại Lebanon, 20 người thiệt mạng

Phương Anh |

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh ghi lại cảnh các xe cứu thương đã được điều đến khu vực xảy ra vụ nổ để hỗ trợ người bị nạn.

Theo Hội Chữ thập Đỏ Lebanon, một xe bồn chở xăng đã bất ngờ phát nổ ở vùng Akkar, miền Bắc nước này vào tối 14/8 theo giờ địa phương (tức sáng 15/8 giờ Việt Nam), khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về vụ nổ xe bồn chở xăng. (Nguồn: english.alarabiya.net)
Hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội về vụ nổ xe bồn chở xăng. (Nguồn: english.alarabiya.net)

Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh ghi lại cảnh các xe cứu thương đã được điều đến khu vực xảy ra vụ nổ để hỗ trợ người bị nạn. Sau vụ việc, quân đội Lebanon đã cho tiến hành rà soát các trạm xăng trong bối cảnh nước này đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn xăng dầu tích trữ giữa lúc khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng. Thủ tướng Lebanon Gebran Bassil lấy làm đau buồn trước thảm kịch này, cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ nổ sớm bình phục.

(Nguồn: VOV1)

Malaysia: Một quân nhân nổ súng bắn chết 3 đồng đội rồi tự sát

Phan An |

Theo cảnh sát, vụ nổ súng xảy ra vào buổi sáng ngày 13/8 ở chốt kiểm soát tại một căn cứ không quân thuộc bang Sarawak trên đảo Borneo, có thể do mâu thuẫn nội bộ giữa các quân nhân.

Mỹ: Nổ súng gây thương vong bên ngoài trụ sở Bộ Quốc phòng

Mai Quang Anh |

Cơ quan Bảo vệ lực lượng Lầu Năm Góc thông báo với tờ Politico rằng đối tượng nổ súng duy nhất bên ngoài Lầu Năm Góc đã bị cảnh sát bắn.

Quảng Trị: Phát hiện nhiều vật liệu nổ trong quá trình thi công nhà ở

Thanh Thủy |

Trong quá trình khởi công xây dựng công trình nhà ở, Trung đội Công binh của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đóng tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, đã phát hiện nhiều vật liệu nổ.

Bảy quy định mới nổi bật sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2021

V.T |

Bảy quy định quan trọng sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2021 liên quan đến đời sống an sinh xã hội và nhiều đối tượng, như: Bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ với công chức; thay đổi quy định về nâng bậc lương cho công chức; áp dụng khung giá nước sạch sinh hoạt mới...