NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44

Thanh Mai |

Sự ra đi của NSƯT Hồng Vy khiến nhiều nghệ sĩ, khán giả bàng hoàng, xót xa.

Theo Thanh Quý - em gái Hồng Vy, ca sĩ qua đời lúc 14h25 chiều 5/5 sau bốn năm điều trị ung thư. 

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cô là con gái của cố NSND Doãn Tần và ca sĩ Minh Hồng. NSƯT Hồng Vy là một trong những gương mặt nổi bật của dòng nhạc thính phòng, cách mạng.

Ca sĩ Hồng Vy
Ca sĩ Hồng Vy
Ca sĩ đam mê nghệ thuật từ nhỏ, 5 tuổi bắt đầu tham gia các phong trào văn nghệ thiếu nhi. 17 tuổi, Hồng Vy theo học hệ trung cấp Trường nghệ thuật quân đội. Tốt nghiệp hệ Trung cấp, chị thi sang hệ đại học thanh nhạc - Nhạc viện Hà Nội.

NS Hồng Vy từng giành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực ca hát. Ba album riêng của Hồng Vy: Hoa lửa và Vy, Vinh quang Việt Nam và Giấc mơ mùa lá đều được đánh giá cao không chỉ trong dòng nhạc thính phòng mà còn cả ở mặt bằng chung của thị trường âm nhạc.

Tháng 6/2019, cô phát hiện bệnh ung thư buồng trứng đã vào giai đoạn 4. Sau khi mổ và truyền hóa chất, chỉ số ung thư xuống thấp, nữ ca sĩ thấy mình khỏe trở lại. 

Đến tháng 3/2021, chỉ số ung thư lại tăng dần, sức khoẻ của Hồng Vy dần suy giảm. Những ngày cuối đời, NSƯT Hồng Vy bị phù hai chân, tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, ruột bị hoại tử.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Bộ Văn hóa lên tiếng về xét tặng danh hiệu NSƯT cho ca sĩ O Sen Ngọc Mai

Thanh Mai |

Những thông tin về lùm xùm đời tư của ca sĩ Ngọc Mai không đủ căn cứ để xem xét lại hồ sơ xét tặng danh hiệu NSƯT cho Ngọc Mai.

Ca sĩ Sinh Nguyễn: Biết ơn đời đã cho tôi tiếng hát

Nguyễn Minh Đức |

Dù trong bầu không khí lãng mạn của những phòng trà chốn Sài thành hay trong không gian bình dị hòa cùng lãng đãng mù sương trên cao nguyên B’lao, giọng ca của Sinh Nguyễn cất lên bao giờ cũng lôi cuốn người nghe vào một miền sâu lắng, yên lành. Người con Quảng Trị ấy đã mang tiếng hát đi muôn nơi, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học sinh, mở phòng trà ở khắp mọi miền đất nước và không ngừng sáng tạo trong nghệ thuật.

Chuyện chưa kể về ca sĩ Ngọc Mai

Huy Phạm |

Ngọc Mai sinh năm 1987, cô sinh ra và lớn lên tại quê hương Quảng Trị. Từ nhỏ, cô gái xứ Quảng này đã có năng khiếu âm nhạc, từng đạt giải Nhất cuộc thi đường 9 xanh giọng ca ba thế hệ, Huy chương Bạc liên loan ca nhạc Hoa phượng đỏ toàn quốc; giải Ba hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc và nhiều giải thưởng khác.

Ca sĩ Tuấn Hưng được phép biểu diễn ở ban công nhà

Thanh Mai |

Tuấn Hưng cho biết đã thuê một số vệ sĩ, đồng thời phía UBND quận Hoàn Kiếm và công an Hoàn Kiếm cũng sẽ hỗ trợ.