Nữ giáo viên kêu cứu vì bị chồng cũ quấy rối, bạo hành tinh thần

Hà Khê |

Mặc dù đã ly hôn, “đường ai nấy đi” nhưng chị Huế liên tục bị chồng cũ quấy rối, đe dọa, chửi bới, gây áp lực tứ bề khiến cuộc sống của mẹ con chị rơi vào cùng quẫn. Không còn cách nào khác, người phụ nữ ấy đành gửi đơn kêu cứu đi khắp nơi.

 

Bi kịch của hôn nhân

Vừa qua, Báo Phụ nữ Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của một người phụ nữ ở Hạ Long, Quảng Ninh. Chị là Nguyễn Thị Huế (SN 1984, giáo viên tại trường TH, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hạ Long, Quảng Ninh). Theo nội dung đơn kêu cứu và các bằng chứng chị Huế cung cấp, thời gian qua chị bị chồng cũ của mình liên tục gây áp lực, quấy rối, đe dọa khiến cuộc sống của mẹ con chị bị đảo lộn, rơi vào cùng quẫn.

Trong đơn, chị Huế viết, năm 2011, chị kết hôn với anh N.Q.H. và sinh sống tại tổ 6, phường Giếng Đáy, Hạ Long. Anh H. công tác tại Ban điều độ Cảng Quảng Ninh. Thời gian đầu, 2 người sống với nhau rất hạnh phúc. Họ có với nhau 2 người con.

Sau khi ly hôn, chị Huế vẫn bị chồng cũ quấy rối, bạo hành tinh thần (ảnh minh họa)
Sau khi ly hôn, chị Huế vẫn bị chồng cũ quấy rối, bạo hành tinh thần (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, đến năm 2017, chị Huế phát hiện chồng có nhiều biểu hiện bất thường như thường đi sớm về khuya, hay cáu gắt với vợ con khiến cuộc sống gia đình nặng nề hơn trước.

Đến đầu năm 2018, chị Huế mang bầu cháu thứ 3, thời gian này chị phát hiện chồng có người phụ nữ khác ở bên ngoài. Chính vì thế, chồng chị bỏ bê gia đình, đi biền biệt và không quan tâm vợ con, mặc cho vợ đang mang bầu.

Theo lời kể của người phụ nữ này, sau khi sinh con, anh H. vẫn không chăm lo gia đình mà tiếp tục bỏ bê, nhiều lần chửi bới, sỉ vả vợ và gia đình nhà vợ. Cực chẳng đã, chị Huế đã làm đơn xin ly hôn để giải thoát cho cuộc hôn nhân của mình.

Ngày 26/10/2020, TAND thành phố Hạ Long đã công nhận anh chị thuận tình ly hôn. Tài sản chung 2 bên tự phân chia. Anh H. nuôi 2 cháu lớn còn chị Huế nuôi cháu nhỏ.

Cứ tưởng vậy là xong, bởi sau khi ly hôn anh H. kết hôn với vợ mới. Nhưng không ngờ, sau ly hôn là 1 chuỗi ngày bi kịch, cùng quẫn của người phụ nữ này.

Ngăn cản thăm con, liên tục gây áp lực lên vợ cũ

Theo lời kể của chị Huế, dù đã ly hôn nhưng anh H. lại luôn quấy rối, làm phiền đến cuộc sống của chị, như chửi bới, đe dọa, lăng mạ, làm nhục chị với trường học, bạn bè, lối xóm.

Không những thế, người đàn ông này còn ngang nhiên cấm cản việc chị Huế đến thăm con, thậm chí còn chửi bới mỗi khi chị gặp con. Chồng cũ còn liên tục gọi điện đến Ban Giám hiệu nhà trường nơi chị Huế giảng dạy để chửi bới, lăng mạ và gây áp lực để chị phải chuyển sang dạy cơ sở 2 của trường, cách nhà 35 km.

Trích lá đơn cầu cứu chị Huế gửi đến Báo Phụ nữ Việt Nam
Trích lá đơn cầu cứu chị Huế gửi đến Báo Phụ nữ Việt Nam

Khi chuyển về cơ sở 2, chị Huế vẫn chưa yên thân với người chồng cũ. Anh này tiếp tục gây áp lực, dọa dẫm, chửi bới, miệt thị chị với Ban Giám hiệu, thậm chí chửi bới và dọa kiện cả Ban Giám hiệu trường. Điều này khiến cuộc sống, công việc của chị Huế rơi vào cùng quẫn, bi kịch. Không những thế, dù bố mẹ chị Huế đã già, bố là thương binh nhưng bị anh H. nhiều lần chửi mắng, xúc phạm.

Theo lời kể của chị Huế, khi 2 vợ chồng chia tay, chị được giao sử dụng xe ô tô BKS 14D xxx, tuy nhiên anh H. không chịu đưa giấy tờ cho chị. Chiếc xe này chị dùng đưa đón con, dù đã quá hạn đăng kiểm nhưng chị mượn giấy tờ đi đăng kiểm thì chồng cũ nhất quyết không đưa.

Trước sự việc đó, chị Huế đã phải làm đơn cầu cứu gửi đi các cơ quan chức năng như công an phường, UBND phường, Thành ủy Hạ Long, cơ quan nơi anh H. công tác…để xin được hỗ trợ, giúp đỡ.

Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý, giải quyết dưt điểm khiến mẹ con chị Huế vẫn phải sống trong lo lắng, bất an.

Đề nghị cơ quan chức năng thành phố Hạ Long nhanh chóng vào cuộc, xử lý dứt điểm những nội dung tố cáo của chị Huế để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

(Nguồn: Phụ nữ Việt Nam)

Ngân hàng chuyển nhầm 50 tỉ USD vào tài khoản của gia đình ở Mỹ

Hải Vân |

Một gia đình sống tại bang Louisiana (Mỹ) đã bất ngờ nhận được 50 tỉ USD chuyển vào tài khoản ngân hàng, khiến họ trở thành những người giàu có trên thế giới. Dù vậy, trải nghiệm phấn khích này chỉ kéo dài trong 4 ngày.

Các chiến sỹ áo trắng đoàn tụ với gia đình... qua facebook, zalo

Đình Thiệu |

Ngày 28/6 là Ngày Gia đình Việt Nam, khi nhiều người đang đoàn tụ, đầm ấm bên nhau, tôn vinh hạnh phúc gia đình, thì còn những y, bác sĩ phải ở trong bệnh viện căng mình chống dịch Covid-19.

Hôn nhân không có tình dục có ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng?

Thanh Mai |

Ham muốn tình dục có thể thay đổi theo mùa. Do đó, bạn nên tìm hiểu về thời gian “cao điểm” cũng như “thấp điểm” của bản thân.

3 câu chuyện hậu hôn nhân mà phụ nữ ai cũng sẽ thấu hiểu

Đình Dy |

Sau khi kết hôn, người phụ nữ thường phải đối mặt với những vấn đề dưới đây. Thậm chí, nó có thể hơi phũ phàng.