Nước giếng có sinh vật lạ ở thị trấn Cửa Tùng

Thanh Trúc |

Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được báo cáo của UBND thị trấn Cửa Tùng về việc một số giếng nước của người dân trên địa bàn thị trấn xuất hiện sinh vật lạ khiến người dân lo lắng, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra thực tế. Đồng thời có văn bản đề nghị Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh kiểm tra, đánh giá và có hướng xử lý.

Qua kiểm tra thực tế giếng nước của 5 hộ liền kề gồm gia đình: bà Nguyễn Thị Lam, ông Nguyễn Văn Phú, ông Nguyễn Văn Ba, bà Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Lân ở khu phố Bắc Bàn, thị trấn Cửa Tùng cho thấy, khi dùng bơm lấy nước từ giếng lên kiểm tra với số lượng khoảng 20 lít/chậu thì phát hiện mỗi chậu có 4-5 sinh vật lạ.

Nước giếng có sinh vật lạ ở một số hộ dân trên địa bàn thị trấn Cửa Tùng - Ảnh: T.T​
Nước giếng có sinh vật lạ ở một số hộ dân trên địa bàn thị trấn Cửa Tùng - Ảnh: T.T​

Trong đó có một loại hình dáng nhỏ, dài, dẹt với kích thước rộng từ 1 - 1,5 mm, dài 5 – 6 mm; một loại có hình dáng tròn, nhỏ, chu vi nhỏ hơn 1 mm.

Trước mắt, UBND huyện Vĩnh Linh đã chỉ đạo UBND thị trấn Cửa Tùng tuyên truyền, vận động các hộ dân kể trên không sử dụng nguồn nước giếng có sinh vật lạ, tạm thời sử dụng các nguồn nước khác cho đến khi cơ quan chức năng có kết luận.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Triển khai giải pháp đảm bảo nhập khẩu lợn

Minh Dương |

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc cho phép nhập khẩu thịt lợn, lợn giống và lợn sống, tại Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, một số doanh nghiệp đã tiếp cận và nhập khẩu lợn từ Thái Lan về Việt Nam.

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nơi mưa to đến rất to kèm thời tiết nguy hiểm

PV |

Ngày 15/6, Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Quảng Trị đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức Festival Vì hòa bình

Tiến Nhất |

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với tỉnh Quảng Trị nhằm trao đổi một số vấn đề về đầu tư, sản xuất kinh doanh của kiều bào tại địa phương.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu toàn diện

Phan Vĩnh |

Ngày 10-11/6/2020, Đảng bộ Phòng Tham mưu, BĐBP tỉnh Quảng Trị đã tổ chức đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025.