Nước sông Sê Pôn dâng cao, nhiều địa phương lên kế hoạch di dời dân

Điếu Ngao |

Do ảnh hưởng của bão số 5 (CONSON), ngày 12/9/2021, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa lơn kéo dài làm nhiều địa bàn ở huyện Hướng Hoá, Đakrông bị chia cắt, có nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất.

Từ trưa ngày 12/9, tại huyện Đakrông, mưa lớn đã làm ngập cầu tràn Đá Đỏ (xã Ba Nang), cầu tràn Ly Tôn (xã Tà Long) khiến nhiều xã bị chia cắt. Đồn Biên phòng Ba Nang phối hợp với chính quyền địa phương đã điều động 15 cán bộ, chiến sỹ lập chốt, túc trực ở hai đầu cầu các điểm bị ngập lụt 24/24 để bảo đảm tuyệt đối không cho người dân qua lại nếu không có sự hỗ trợ từ các lực lượng.

 
 Mưa lớn làm ngập cầu tràn vào xã Ba Nang (Đakrông)

Tại huyện Hướng Hoá, mưa lớn đã làm cầu tràn Bản 10 xã Thanh tại Km 12+ 700 đường 586 nối Quốc lộ 9 đi các xã vùng Lìa bị ngập sâu 2m. Các lực lượng chức năng đã chốt chặn không cho người dân qua lại để đảm bảo an toàn.

 
 Cầu tràn Bản 10 xã Thanh (Hướng Hoá) bị ngập sâu 2m

Tại xã Húc, nước suối dâng cao khiến cầu tràn ở các thôn Ván Ri, Húc Thượng bị chia cắt, khiến hàng trăm hộ dân bị cô lập.

 
 Mưa lớn chia cắt địa bàn xã Húc chiều ngày 12/9.

Mưa lớn khiến nước sông Sê Pôn đoạn đi qua xã Thuận, Tân Thành, Tân Long và thị trấn Lao Bảo dâng cao, có nguy cơ ngập lụt

Theo ông Lê Bá Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo, mưa lớn đã làm nước sông ngấp ngé đường vành đai (đường tránh lũ ven sông). “Chính quyền đã triển khai cho toàn bộ lực lượng, trong đó 11 tổ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn khóm bản gồm 178 người, 7 tổ xung kích với 35 người giúp người dân di dời tài sản lên nơi an toàn. Tính đến 20h 30 tối nay,  có 113 hộ/ 508 khẩu đã sơ tán lên nơi cao. Dự kiến đợt 1 các điểm xung yếu có nguy cơ ngập lụt ở thị trấn là 197 hộ dân với 866 khẩu. Quá trình sơ tán đảm bảo các biện pháp chống dịch COVID19”, ông Hùng cho biết.

 
 Nước sông Sê Pôn đoạn qua khóm Duy Tân, thị trấn Lao Bảo lúc 12 giờ ngày 12/9.

Tại xã Tân Thành, bà Võ Trần Ngọc Bình, Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết, đang điều động lực lượng hỗ trợ bà con dọn đồ đạc lên cao. Các thôn thấp trũng như Bích La Đông (480 hộ/ 202 khẩu, Bích La Trung (26 hộ/113 khẩu) và Nại Cửu (23 hộ/88 khẩu) đang trong tư thế sẵn sàng di dời.

Cũng trong tình thế nguy cơ ngập lụt, ông Phan Chí Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận cho biết, xã đang tổ chức đưa phụ nữ, trẻ em và người già ở khu vực sát sông Sê Pôn lên nơi an toàn.

TAGS

Cận cảnh bờ sông Sê Pôn bị sạt lở nghiêm trọng sau mưa lũ

Thiên Sơn |

Sau đợt mưa lũ vừa qua, dọc sông Sê Pôn biên giới Việt – Lào (Hướng Hóa, Quảng Trị), xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục hộ dân nơi đây.

Trồng 1 triệu cây keo giống phủ xanh biên giới sông Sê Pôn

Yên Mã Sơn |

Ngày 06/12/2020, Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị) phối hợp với Câu lạc bộ Hoa Tình Nguyện, VY'S TEAM đã trao tặng 01 triệu cây giống keo lai cho nhân dân  2 xã Thanh và Xy (Hướng Hóa).

Nước sông Sê Pôn đang lên cao, nguy cơ lũ chồng lũ

YMS |

Sau khi nước lũ rút, các lực lượng chức năng thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã tổ chức giúp dân làm vệ sinh, khắc phục lũ lụt.

Cứu người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi trên sông Sê Pôn

Hưng Thơ |

Người dân và lực lượng biên phòng đã phối hợp cứu hộ người đàn ông cùng chiếc thuyền bị nước lũ cuốn trôi sông Sê Pôn cuốn trôi.