Ông Nguyễn Đức Chung xin tại ngoại để điều trị ung thư

Thanh Mai |

Ông Nguyễn Đức Chung đang bị tạm giam tại Hà Nội, gia đình muốn làm đơn xin tại ngoại để ông điều trị bệnh ung thư.

Ngày 18/9, luật sư Trương Trọng Nghĩa (Đoàn luật sư TPHCM) - người bào chữa cho ông Nguyễn Đức Chung cho biết, gia đình đang làm thủ tục xin cho ông Chung được tại ngoại để điều trị ung thư.

Cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung
Cựu Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Tại cuộc họp báo Thường kỳ Chính phủ tháng 8, đại diện Bộ Công an cho biết ông Nguyễn Đức Chung đang bị tạm giam tại Hà Nội để phục vụ điều tra về hành vi  liên quan đến 3 vụ án "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước", vụ án "Buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Rửa tiền, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường (gọi chung là vụ án Nhật Cường) và vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí".

Với vụ án  "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước", qua điều tra đã chứng minh ông Chung có liên quan đến một số tài liệu bí mật của vụ án Nhật Cường. Liên quan đến vụ án này, Bộ Công an đã khởi tố 28 bị can với 4 tội danh "Buôn lậu", "Rửa tiền", "Vi phạm quy định kế toán gây hậu quả nghiêm trọng", "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng". Trong đó có bị can Bùi Quang Huy bị khởi tố cả 4 tội danh và hiện đang bị truy nã. 

Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng nhận thấy có gói thầu số hóa của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội, đã làm rõ hành vi "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" gây thiệt hại 19,8 tỷ. Trong đó có một phần trách nhiệm của ông Nguyễn Đức Chung

Tại vụ án "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí", về vấn đề triển khai xử lý ô nhiễm nước hồ, Hà Nội đã trực tiếp đàm phán với một công ty của Đức. Sau đó công ty này đã nghiên cứu đặc tính của sông hồ Hà Nội và sản xuất riêng cho thành phố chế phẩm Redoxy-3c. Nếu TP. Hà Nội ký trực tiếp với công ty của Đức thì sẽ rất bình thường, nhưng quá trình mua sản phẩm thì lại ký qua công ty khác. Qua điều tra thì thấy, do phải ký với một đại lý trung gian nên đã gây thất thoát cho nhà nước khoảng 41 tỷ đồng.

Đại diện Bộ Công an cho biết với vai trò là Chủ tịch UBND TP, ông Nguyễn Đức Chung có một phần trách nhiệm. Còn trách nhiệm đến đâu, đến mức nào thì cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ", đại diện Bộ Công an cho biết.

Ông Nguyễn Đức Chung sinh năm 1967. Trước khi làm chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông làm giám đốc Công an TP, hàm thiếu tướng. Trước đó ông là phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Đóng cửa 3 sân bay ở miền Trung, bão sẽ đổ bộ vào đất liền trong hôm nay

Minh Tuấn |

Ngày 17/9, Cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc yêu cầu tạm dừng khai thác sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài, ứng phó với bão số 5.

Từ 2021, công chức sẽ được nhận lương theo đúng năng lực, vị trí, chức danh

Thanh Mai |

Việc áp dụng trả lương theo vị trí việc làm từ năm 2021 rất khó có thể thực hiện do các ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Quảng Trị: Gần 1.000 ha lúa nguy cơ đổ ngã vì bão số 5

Văn Dinh |

Đến nay, tỉnh Quảng Trị vẫn còn gần 1.000ha lúa vụ Hè Thu chưa thu hoạch. Trước diễn biến của bão số 5 cận kề, nếu không khẩn trương thu hoạch, diện tích lúa này sẽ có nguy cơ đổ ngã.

Quảng Trị liên lạc, kêu gọi hơn 2.300 tàu thuyền tránh bão Noul

Công Điền |

Hơn 2.300 tàu thuyền đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được liên lạc, kêu gọi trú tránh trước bão Noul (bão số 5) sắp đổ bộ vào đất liền.