Phạt 100 triệu đồng 4 người trốn chốt kiểm dịch COVID-19 ở Quảng Ninh

Minh Khang |

UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xử phạt 100 triệu đồng đối với 4 người trốn chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Theo thông tin từ UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), chiều 31/1, Công An thị xã Đông Triều tống đạt quyết định của UBND thị xã về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 công dân có hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh tại Chốt kiểm soát dịch bệnh Cầu Đá Vách.

4 công dân trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19 bị phạt 100 triệu đồng.
4 công dân trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19 bị phạt 100 triệu đồng.


Cụ thể, 4 người có hành vi vi phạm gồm: Nguyễn Thị Nga (SN 1992, trú tại Khu 6, phường Phú Thứ, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương); Vũ Hải Mạnh (SN 1994, trú tại Khu Vĩnh Tân, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều); Mai Ngọc Nam (SN 1990, trú tại Khu 1, phường Thanh Sơn, TP Uông Bí) và Nguyễn Ngọc Anh (SN 1990, trú tại khu Thọ Tràng, phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều).

Qua xác minh, cả 4 người trên đều đã vi phạm tại Điểm a, khoản 4, Điều 12 Nghị định 117/2020 của Chính phủ trong lĩnh vực y tế về việc “ không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A”.

Công An thị xã Đông Triều hoàn tất hồ sơ trình UBND thị xã Đông Triều ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng đối với mỗi trường hợp, nhằm răn đe, nâng cao nhận thức về tinh thần trách nhiệm cho mỗi người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh.

(Nguồn: VTC)

TAGS

Dịch COVID-19: Bắt giữ hơn 31.000 đối tượng nhập cảnh trái phép

Kim Anh- Ái Vân |

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Sơ kết, rút kinh nghiệm công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong quân đội, sáng ngày 8.1.

Quảng Trị miệt mài phòng chống đại dịch

Tiến Nhất |

Hơn 4 tháng qua, khi nhiều người dân Quảng Trị đã trút được phần nào nỗi lo về Covid-19 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng trên địa bàn vẫn miệt mài với “cuộc chiến” phòng, chống đại dịch với tinh thần luôn cảnh giác cao độ.

Tiếp nhận điều trị nhiều bệnh nhân Lào trong đại dịch COVID-19

Thiên Sơn |

Từ tháng 10 đến nay, bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận điều trị gần 40 bệnh nhân từ nước bạn Lào gồm cả công dân Lào và kiều bào làm ăn sinh sống tại Lào.

Quảng Trị: Ngăn chặn người nhập cảnh trái phép để phòng dịch COVID -19

Nguyễn Loan – Thanh Châu |

Theo nhận định của cơ quan chức năng, một trong 3 nguy cơ lớn nhất làm dịch Covid-19 lây lan và bùng phát trong cộng đồng là từ người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đặc biệt là từ nay đến Tết Nguyên Đán do nhu cầu của người dân trở về nước đón Tết tăng cao. Vì vậy, công tác tuần tra, kiểm soát, chốt chặn để ngăn chặn người nhập cảnh trái phép ở dọc tuyến biên giới Việt Nam và Lào trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang được lực lượng biên phòng tỉnh tăng cường.