Phát hiện một tàu lạ trôi dạt vào ven bờ biển thị trấn Lăng Cô

Tường Vi |

Tổ tuần tra Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện một tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA treo cờ Đài Loan (Trung Quốc) bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả, thuộc thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Chiều 10/10, Đồn Biên phòng Lăng Cô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị vừa phát hiện một tàu lạ trôi dạt vào ven bờ biển thuộc khu vực đơn vị quản lý, đã tiến hành các biện pháp cứu hộ cứu nạn theo quy định.
 
 Ảnh minh hoạ

Vào khoảng 6 giờ ngày 10/10, qua tuần tra, kiểm soát địa bàn, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Lăng Cô phát hiện một tàu hàng mang nhãn hiệu JAKARTA treo cờ Đài Loan (Trung Quốc) bị sóng biển đánh dạt vào khu vực bãi Cả (gần bãi Chuối), thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Tàu có chiều dài khoảng 70m, cao 25m, ngang 30m.

Sau khi báo cáo và nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế, đơn vị đã cử một tổ công tác nhanh chóng tiếp cận hiện trường để tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn theo quy định.

Quá trình tiếp cận tàu, Tổ công tác đã dùng loa cầm tay kêu gọi các thuyền viên trên tàu từ 6 giờ 30 đến 11 giờ cùng ngày, nhưng không có ai trả lời.

Hiện nay, đơn vị đã cử một tổ công tác ở lại khu vực trên để bảo vệ hiện trường và yêu cầu nhân dân không đến gần khu vực này để đảm bảo an toàn; đồng thời thông báo cho các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh có phương án xử lý.

(Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Quảng Trị: Nhiều nơi chưa đóng điện được vì không an toàn

Hữu Phúc |

Hiện nay, tại Quảng Trị, nhiều vùng nước lũ đã rút nhưng ngành điện vẫn chưa đóng điện trở lại được vì không đảm bảo an toàn.

Một học sinh đuối nước khi lũ dâng cao ở Lao Bảo

Mậu Phan |

Ngày 10/10/2020, ông Trần Phước Cường, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, một học sinh lớp 9 bị đuối nước trên địa bàn sau khi nước lũ dâng cao đợt 3 tại địa phương.

Áp thấp sẽ mạnh thêm, Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam tiếp tục mưa to

Minh Nguyệt |

Vùng áp thấp cách đảo Song Tử Tây khoảng 360km về phía Đông Bắc và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới; riêng từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Nam phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 200mm.

Người dân Quảng Trị chật vật chạy lũ, cuộc sống bị đảo lộn

Nguyên Lý |

Theo người dân Quảng Trị, đợt mưa lũ này có thể là lớn nhất trong khoảng 10 năm trở lại đây, nước lũ nhấn chìm hầu khắp các khu dân cư thuộc huyện Triệu Phong như Triệu Long, Triệu Giang, Triệu Thuận.