Phát hiện nhiều hài cốt liệt sĩ tại thị xã Quảng Trị

Hoàng Hùng |

Ngày 16/7, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và quy tập 7 hài cốt liệt sĩ tại khu vực thuộc địa bàn xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị (Quảng  Trị).

Trước đó, nhận được tin báo của người dân cung cấp phát hiện hài cốt liệt sĩ, Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã tổ chức tìm kiếm và quy tập được 2 hài cốt liệt sĩ tại khu vực Động Mít, lòng hồ Đập Trấm, thuộc địa bàn thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị. Đội tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm và cất bốc được 5 hài cốt liệt sĩ ở khu vực nói trên.

Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm
Đội quy tập hài cốt liệt sĩ 584 tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm

Các hài cốt liệt sĩ được phát hiện nằm ở độ sâu hơn 1m so với mặt đất, nằm cách nhau khoảng 2m và được bao bọc trong võng và tăng ni lông, có nhiều di vật kèm theo như: giày, dép, khuy áo, các lọ thuốc, bật lửa, hộp cao sao vàng, túi bông băng cá nhân...

 Căn cứ vào di vật và thông tin liên quan, các liệt sĩ được xác định là bộ đội ta hy sinh trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, nhưng chưa thể xác định được danh tính.

Hiện, 7 hài cốt liệt sĩ đang được bảo quản, chăm sóc tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Hải Lệ, Đội quy tập đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Gần 100 khách du lịch nhập viện sau khi dự tiệc

Đoàn Mạnh Dương |

Sau khi ăn tiệc tối, cả trăm du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu đau bụng, nôn ói và được đưa đến Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

50 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” TP. Đông Hà

Tú Linh |

Chiều nay 15/7/2020, Ban tổ chức cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” TP. Đông Hà (Quảng Trị) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi năm 2020.

Hơn 100 người chết và mất tích do mưa lũ tại Trung Quốc

Bắc Hiệp |

Đợt mưa lũ lịch sử tại các tỉnh, thành lưu vực sông Trường Giang đã khiến 141 người chết hoặc mất tích và 28.000 ngôi nhà bị hư hỏng.

10 ngày tới, cả nước tiếp tục nắng nóng, có mưa dông vào chiều tối

Diệu Thúy |

10 ngày tới (từ đêm 11-21/7), hầu hết các khu vực trên cả nước có mưa dông, tập trung vào chiều tối và đêm; ngày nắng nóng; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.