Phát hiện thuyền khai thác cát trái phép ở hồ thuỷ điện Rào Quán

Thanh Trúc |

Tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an tỉnh vừa phát hiện 2 thuyền kim loại hoạt động khai thác, tập kết cát nằm trong khu vực hồ thủy lợi - thủy điện Rào Quán thuộc quản lý của Công ty Thủy điện Quảng Trị.  

Tổ công tác đã phối hợp Công an huyện Hướng Hóa làm việc với hai lái thuyền là Nguyễn Công Dương (sinh năm 1979), trú tại TP. Đông Hà và Ngô Văn Dảnh (sinh năm 1980), trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Cả hai chưa xuất trình được các hồ sơ liên quan đến 2 chiếc thuyền; không xuất trình đầy đủ hồ sơ tài liệu chứng minh tính hợp pháp của hoạt động khai thác và lưu trữ đối với 1.000 m3 cát trong khu vực hồ thủy lợi- thủy điện Rào Quán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đang tiếp tục phối hợp các bên liên quan điều tra làm rõ vụ việc. 

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Vi phạm khai thác titan, doanh nghiệp bị xử phạt 180 triệu đồng

Nguyên Lý |

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thống Nhất bị xử phạt do khai thác titan vượt phạm vi cho phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Quảng Trị; buộc trả lại đất lấn chiếm trong vòng 30 ngày.

Tập trung khai thác vụ cá Nam

Thục Quyên |

Sau gần một tháng vào vụ cá Nam, vụ đánh bắt thủy sản chính trong năm, đến thời điểm này, tại các địa phương ven biển của tỉnh, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các loại thủy sản xuất hiện nhiều, giá bán tương đối cao, ngư dân đang tập trung vươn khơi đánh bắt.

Triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để khai thác tiềm năng, thế mạnh

Hồ Nguyên Kha |

Quảng Trị nằm ở điểm giữa của đất nước và là điểm đầu về phía Việt Nam trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC); có hai cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay nên có vị thế địa chính trị - kinh tế quan trọng đối với cả nước, trong đó có những giá trị, tiềm năng và lợi thế riêng cho phát triển kinh tế du lịch. Từ thực tế này, trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Phóng viên Báo Quảng Trị có cuộc phỏng vấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam về những giải pháp mang tính đột phá để khai thác có hiệu quả hơn ngành “công nghiệp không khói”?

Làm gì để khai thác tiềm năng du lịch biển?

Trần Tuyền |

Quảng Trị có nhiều bãi biển sạch đẹp, môi trường trong lành và nguồn lợi thủy hải sản dồi dào, rất thuận lợi để phát triển du lịch biển. Có thể khẳng định, ngành du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, du lịch biển vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập, phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh vốn có.