Phát huy sức mạnh toàn dân bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

Văn Sáu |

Ngày 1/3, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành (Hướng Hóa, Quảng Trị) phối hợp với Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân với các nội dung ôn lại truyền thống 65 năm lực lượng Bộ đội Biên phòng, 35 năm ngày Biên phòng toàn dân; báo cáo tóm quả 5 năm thực hiện “Ngày hội Biên phòng toàn dân” giai đoạn 2019 – 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Nam Trung, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị; Đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Hướng Hóa.

Tân Thành là xã biên giới, nằm phía Tây của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị; Địa bàn của xã dài 4 km và có chung với đường biên giới 6 km giáp với Cụm bản Ka Túp và Mã Hạt, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Van Na Khet của nước bạn Lào; diện tích tự nhiên là 4.571,33 ha với tổng dân số 1.056 hộ, 4.107 khẩu, có 02 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Vân Kiều). Trong đó: đồng bào dân tộc thiểu số là: 143 hộ/687 khẩu. Đời sống một bộ phận nhân dân còn gặp khó khăn, hoạt động của các loại tội phạm ngày càng phức tạp, nhất là tội phạm về ma túy....

Trong năm những năm vừa qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn các ban ngành đoàn thể triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch về tổ chức thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"; đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng có chiều sâu trong việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh; triển khai các chương trình, đề án về xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế xã hội đạt được nhiều kết quả mới; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân các dân tộc và cán bộ, chiến sĩ BĐBP trên địa bàn được cải thiện tốt hơn; góp phần giữ vững ANCT-TTATXH, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn của xã nhà.

Qua kết quả thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” và phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của các già làng, người có uy tín, là những thủ lĩnh tinh thần của các thôn bản, là những nhân tố nòng cốt đồng hành, sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng trong tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào bảo vệ biên giới, góp phần xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển với nước bạn Lào anh em. Thực hiện có hiệu quả các phong trào, chương trình, mô hình giúp dân phát triển KT-XH, ổn định cuộc sống, điển hình như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”; “Bò giống giúp người nghèo biên giới”; “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”; “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”; mô hình “Tiết học biên giới”, “Tay kéo Biên phòng”, “Sân chơi cho em”, “Trung thu cho em”... đã huy động hàng trăm triệu đồng  mỗi năm để chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước, Quân đội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Hướng Hóa nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, đề nghị các ban ngành đoàn thể từ xã đến thôn bản và các đơn vị, lực lượng trên địa bàn cần chung tay phối hợp triển khai thực hiện tốt các nội dung, giải pháp như trong báo cáo đã đề ra, để việc tổ chức thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" ngày càng lan tỏa sâu rộng vào đời sống của quần chúng nhân dân trên địa bàn, tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh, thế trận QPTD và ANND vững chắc, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn của xã nhà. 

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh BĐBP, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì chủ quyền an ninh biên giới” cho 04 cá nhân. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân; UBND huyện huyện Hướng Hóa trao tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; UBND xã Tân Thành trao tặng giấy khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019-2024.

Một số hình ảnh:
 
 
 
 
 
 
 

Tặng 100 suất quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn

Văn Sáu |

Ngày 02/3/2024, tại bản Hà Lệt, xã Tân Thành, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Thành tặng 100 suất quà cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn.

Gặp mặt các thế hệ cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh

Phước Trung |

Ngày 28/2, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống BĐBP 3/3 (1959-2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân 3/3 (1989-2024).

Tổ chức điểm "Ngày hội Biên phòng toàn dân" tại huyện miền núi Hướng Hóa

Văn Sáu |

Ngày 23/02, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, giai đoạn 2019-2024.

Sơ kết thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân” trên địa bàn biên giới biển huyện Triệu Phong

Xuân Thế |

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, tạo được sự chuyển biến căn bản về nhận thức và hành động của người dân trong tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, với phương châm mỗi “mỗi thôn, xóm là một pháo đài”, mỗi ngư dân là một cột mốc sống trên biển- ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019-2024 trên địa bàn biên giới 03 xã Triệu An, Triệu Vân, Triệu Lăng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thực sự đã trở thành ngày hội của toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.