Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng góp ý vào dự thảo Luật Cảnh sát cơ động

Nguyễn Thị Lý |

Ngày 26/5, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về những nội dung còn có những ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Cảnh sát cơ động (CSCĐ). Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng đã tham gia ý kiến tại diễn đàn Quốc hội.

Đại biểu Hoàng Đức Thắng cho rằng: Cần cân nhắc thận trọng việc quy định “CSCĐ được trang bị tàu bay, tàu thuyền...” tại Điều 23, vì các luật hiện hành đã quy định cụ thể về phạm vi hoạt động của công an nhân dân, trong đó có CSCĐ; Quân đội nhân dân Việt Nam; bộ đội biên phòng; cảnh sát biển… Về cơ chế phối hợp giữa quân đội nhân dân (các đơn vị quân đội, trong đó có bộ đội biên phòng, cảnh sát biển) với công an nhân dân, trong đó có phối hợp huy động phương tiện, trang bị đã được cấp có thẩm quyền quy định và đang thực hiện, mang lại hiệu quả tốt.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Cảnh sát cơ động - Ảnh: N.T.L
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Cảnh sát cơ động - Ảnh: N.T.L

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có báo cáo giải trình về trang bị tàu bay, tàu thuyền cho CSCĐ. Tuy nhiên, đề nghị Quốc hội xem xét một số vấn đề như: CSCĐ được trang bị tàu bay ở mức độ nào, loại tàu bay nào để sau này trong quá trình tổ chức thực hiện tránh trường hợp chồng lấn các phương tiện bay khác.

Mặc dù, theo giải trình của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là giao Chính phủ quy định cụ thể nhưng việc xác định các nguyên tắc cơ bản về phương hướng, khuôn khổ có tính pháp lý cho việc trang bị tàu bay cho lực lượng CSCĐ bảo đảm phương tiện này phục vụ đúng đắn nhất cho mục đích, hoạt động có tính nghiệp vụ riêng biệt của lực lượng CSCĐ; sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí. Không làm phát sinh chồng lấn phương tiện bay khác, trong đó có tàu bay của các lực lượng được pháp luật quy định và việc quản lý không gian bay bảo đảm sự thống nhất giữa yêu cầu hoạt động của CSCĐ với hoạt động kiểm soát, chỉ huy thống nhất việc bảo vệ vùng trời Tổ quốc của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Vì vậy, đề nghị Quốc hội tiếp thu, bổ sung nội dung quy định về nguyên tắc trang bị tàu bay và tàu thuyền cho lực lượng CSCĐ; nguyên tắc chỉ huy, phối hợp bay của các phương tiện tàu bay, tàu thuyền của CSCĐ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Đã bắt được 2 đối tượng bị truy nã vì trốn khỏi Nhà tạm giữ Công an huyện Cam Lộ

Lê Trường |

Ngày 19/5, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ 2 đối tượng truy nã vì trốn khỏi phòng giam thuộc Nhà tạm giữ Công an huyện Cam Lộ. Đó là Nguyễn Văn Tiềm, 30 tuổi, trú ở thôn An Nha, xã Gio An (huyện Gio Linh) và Đoàn Trân, 50 tuổi, trú tại Khối 3A, thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hoá).

Dấu ấn cán bộ công an tăng cường ở các xã biên giới

Diệu Thúy |

Thực hiện chủ trương tăng cường lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ ở các cấp công an và xây dựng công an xã chính quy, Bộ Công an đã điều động cán bộ đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ về công tác tại công an xã biên giới trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự. 

Người chiến sĩ công an tận tâm với công việc

Thành Nam |

Ấn tượng của mọi người đối với Trung tá Hoàng Minh Tới, Trưởng Công an xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) là nụ cười hiền hậu và phong cách gần gũi. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau vẻ hiền lành đó là một bản lĩnh chính trị vững vàng, một tấm lòng nhiệt huyết với công việc. Những cống hiến của anh qua rất nhiều vị trí công tác khác nhau đã góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT), mang đến sự bình yên cho địa bàn miền núi của huyện Hướng Hóa.

Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng 5 đơn vị xuất sắc trong phòng, chống ma túy

Anh Tuấn |

Ngày 25/4, Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc trao thưởng cho 5 đơn vị đã lập chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy. Đại tá Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi lễ.