Phong toả một khách sạn ở Lao Bảo vì có khách mắc COVID-19 lưu trú

Hưng Thơ |

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị quyết định phong tỏa toàn bộ khách sạn SePon (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) sau khi biết tin 1 tài xế lưu trú ở đây mắc COVID-19.

Chiều ngày 4.7, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa. 
 
  Khách sạn SePon ở Lao Bảo.

Theo đó, từ 18h ngày 4.7, sẽ phong tỏa tạm thời toàn bộ khách sạn SePon ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Trước đó, ngày 1.7 và 2.7 lái xe tên N.A.T đã lưu trú ở khách sạn này. Sau khi rời khách sạn, vào đến tỉnh Quảng Ngãi thì có kết quả test nhanh dương tính với SAR-CoV-2.
 
  Phun khử khuẩn ở khách sạn SePon. Ảnh: CTV.

Trong ngày 4.7 khi có thông tin tài xế N.A.T có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp Realtime RT-PCR, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã cách ly tập trung các trường hợp được xác định là F1, cách ly tại nhà các trường hợp F2.

Riêng tại thị trấn Lao Bảo, đến thời điểm 17h ngày 4.7 đã cách ly tập trung 16 trường hợp F1, xác định 8 trường hợp trong diện nghi vấn là F1 và 60 trường hợp là F2.

Được biết, trong ngày 4.7, tại tỉnh Quảng Trị ghi nhận 4 ca dương tính SAR-CoV-2. Cả 4 ca này nhập cảnh về nước, được cách ly tập trung và mới qua xét nghiệm lần 1.

TAGS

Phát hiện 2 ca dương tính và nhiều F1, F2 có mặt tại một đám tang

Nhật Trường |

Ngày 3/7, UBND xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết, vừa phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hàng chục trường hợp F1, F2 trên địa bàn.

Huế: Phát hiện hàng chục vụ trộm cắp điện

Dương Xuân |

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã phát hiện 28 vụ trộm cắp điện.

Lao Bảo truy vết các F2 từng tiếp xúc với người nghi nhiễm COVID-19

Xanh EWEC |

Ngày 04/7/2021, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ghi nhận trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (F1) đến tại địa bàn thị trấn Lao Bảo. 

Rút hơn 100 triệu trong tài khoản của bạn gái rồi bỏ trốn

PV |

Giảng sử dụng thiết bị công nghệ để rút trộm 107 triệu đồng của bạn gái rồi từ Hà Nội bỏ trốn đến Quảng Ninh.