Quảng Bình: Nâng mức độ giãn cách xã hội khi phát hiện nhiều F0 trong cộng đồng

Võ Dung |

Trước tình hình các ca mắc trong cộng đồng liên tục tăng nhanh và diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương triển khai công tác phòng, chống với cấp độ cao hơn, nâng mức độ giãn cách xã hội đối với các địa bàn có F0.

Ngày 26/8, tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận thêm 118 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có 112 ca trong cộng đồng, chủ yếu liên quan đến những hộ kinh doanh buôn bán cá ở Cảng cá Nhật Lệ và Chợ cá Đồng Hới.

Trong 118 trường hợp mới ghi nhận nhiễm SARS-CoV-2, huyện Bố Trạch có 65 ca, thành phố Đồng Hới 33 ca, huyện Lệ Thủy có 11 ca, huyện  Quảng Ninh có 6 ca, Quảng Trạch có 2 ca và huyện Minh Hóa 1 ca.

Địa bàn toàn xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong 14 ngày, bắt đầu từ 19 giờ ngày 25/8.
Địa bàn toàn xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trong 14 ngày, bắt đầu từ 19 giờ ngày 25/8.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên quan nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, chuyển các trường hợp trên về Cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 tại địa phương để cách ly, điều trị.

Cũng trong ngày, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương điều chỉnh, bổ sung các mức độ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu thiết lập vùng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong thời gian 7 ngày đối với toàn bộ địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch, toàn bộ xã Lương Ninh và thị trấn Quán Hàu thuộc huyện Quảng Ninh (trừ những địa bàn đang giãn cách xã hội 14 ngày).

Ngoài ra, tỉnh áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 trong thời gian 14 ngày đối với hai xã Vĩnh Ninh, Gia Ninh (trừ khu vực Dự án Trang trại điện gió BT1) thuộc huyện Quảng Ninh; toàn bộ xã Ngư Thủy Bắc (trừ khu vực cụm Trang trại điện gió B&T) thuộc huyện Lệ Thủy. Các địa phương bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội từ ngày 26/8.

Toàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (trừ các địa bàn áp dụng Chỉ thị 16). Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình thực tế để chủ động quyết định bổ sung các quy định, biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với phương châm “có thể áp dụng sớm hơn, cao hơn nhưng không được chậm hơn hay thấp hơn”

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu thần tốc dập dịch, triển khai ngay với cấp độ cao hơn các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly nhanh, dập dịch tích cực, hiệu quả, nhanh chóng ổn định tình hình”. Các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện test nhanh trong các khu phong tỏa, nơi có F0 để bóc tách ca nhiễm SARS-CoV-2 ra khỏi cộng đồng; truy vết F1, F2 trên diện rộng, nhất là tại cảng cá, chợ, trung tâm thương mại…

Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh khẩn trương thành lập Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch, ứng trực 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận, triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch; bổ sung kịch bản phòng, chống dịch cao hơn, không để dịch bùng phát. Mặt khác các đơn vị liên quan chuẩn bị các bệnh viện dã chiến, khu thu dung điều trị; bổ sung khu cách ly, không để thiếu và tránh lây nhiễm chéo; đảm bảo an toàn cho các cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Các sở, ngành, đơn vị chức năng thực hiện phân luồng giao thông, kiểm tra, kiểm soát các cảng cá, tàu thuyền; đảm bảo an sinh xã hội, không để thiếu lương thực thực phẩm và tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng găm hàng, bán phá giá. Nhân dân phải bình tĩnh, vững tin cùng chung tay với chính quyền các cấp phòng, chống, ngăn chặn để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch COVID-19.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Tạm dừng giao lưu, buôn bán với tàu thuyền và thuyền viên tỉnh Quảng Bình

Minh Đức |

Ngày 26/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các chốt kiểm dịch y tế ở Cảng cá Cửa Việt, Cảng cá Cửa Tùng và Tổ 2 thuộc chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1 giáp với tỉnh Quảng Bình.

Cách ly tập trung người đến và về Quảng Trị từ khu vực giãn cách xã hội ở Quảng Bình

Quang Đăng |

Người đến và về Quảng Trị từ các khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; người đến và về Quảng Trị từ các khu vực khác phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm kiểm tra.

Quảng Bình ghi nhận 89 ca nhiễm mới Covid-19

PV |

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, đến 7 giờ sáng nay (26-8), Quảng Bình ghi nhận 89 ca nhiễm mới Covid-19. Chi tiết như sau:

Buộc quay đầu xe, không cho vào Quảng Bình vì vi phạm phòng chống dịch

Lê Phi Long |

Nhiều chủ phương tiện đã bị lực lượng chức năng tại Quảng Bình buộc quay đầu xe, không cho đi vào địa phận tỉnh Quảng Bình vì vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.