Quảng Bình nỗ lực bóc tách F0, quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch

Võ Dung |

Tính đến tối 27/8, toàn tỉnh Quảng Bình ghi nhận 308 ca mắc COVID-19, trong đó 58 ca đã khỏi bệnh và xuất viện, còn 250 ca đang được điều trị, cách ly.

Ngày 27/8, Quảng Bình tiếp tục ghi nhận 45 ca mắc COVID-19, chủ yếu phát hiện tại huyện Bố Trạch (39 ca) và thành phố Đồng Hới (6 ca).

Phần lớn các ca F0 được phát hiện đều ở các xã vùng biển, có liên quan đến hộ kinh doanh, buôn bán ở Cảng cá Nhật Lệ, chợ truyền thống lớn của tỉnh như chợ Đồng Hới, chợ Ga...

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế và các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương triển khai các biện pháp và công tác phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát dịch ngay đặt tại đường vào ổ dịch Cảng cá Nhật Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)
Chốt kiểm soát dịch ngay đặt tại đường vào ổ dịch Cảng cá Nhật Lệ, Đồng Hới, Quảng Bình. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Trước tình hình diễn biến phức tạp, tối 27/8, ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo, yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động của các công trường, công trình xây dựng giao thông công nghiệp dân dụng chưa thực sự cấp bách từ 0 giờ ngày 28/8 đến 0 giờ ngày 2/9.

Các ngân hàng hoạt động trên tinh thần an toàn, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, phải đảm bảo mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.

Đồng thời, tỉnh Quảng Bình cũng siết chặt hoạt động doanh nghiệp, trong đó, những doanh nghiệp dịch vụ thiết yếu về y tế, dược phẩm, lương thực, thực phẩm, cung cấp suất ăn cho các bệnh viện, khu cách ly, khu thu dung điều trị; cung cấp điện, nước, gas, bưu chính viễn thông, vệ sinh công cộng, vận chuyển hàng hóa thiết yếu; kho bạc nhà nước, dịch vụ tang lễ và một số dịch vụ thiết yếu khác được hoạt động theo yêu cầu của cơ quan chức năng và đảm bảo an toàn.

Tỉnh Quảng Bình yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức làm việc tại nhà phù hợp với điều kiện cụ thể, không để đình trệ công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phụ vụ người dân và doanh nghiệp; thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị tiến hành thu hồi các giấy đi đường đã cấp cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, trường hợp thật cần thiết phải báo cáo và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho phép.

Cùng ngày, tỉnh Quảng Bình cũng bổ sung, điều chỉnh quy định về lưu thông của người và phương tiện trong điều kiện giãn cách xã hội.

Tỉnh quy định rõ các nội dung áp dụng đối với việc kiểm tra xe ôtô chở hàng hóa liên huyện, đối với người điều khiển phương tiện di chuyển trên địa bàn tỉnh cũng như phương tiện chở cán bộ, công nhân… Tất cả các hoạt động được kiểm soát chặt chẽ, đúng theo hướng dẫn, quy định, đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch.

Tính đến tối 28/7, toàn tỉnh ghi nhận 308 ca mắc COVID-19, trong đó 58 ca đã khỏi bệnh và xuất viện, còn 250 ca đang được điều trị, cách ly.

Địa phương cũng đã phát đi thông báo khẩn, yêu cầu những người từng đến Cảng cá Nhật Lệ, chợ cá, chợ Đồng Hới từ ngày 10/8 đến nay, khẩn trương liên hệ với Tổ COVID-19 cộng đồng, các đơn vị y tế để được tư vấn, xét nghiệm.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Bình: Nâng mức độ giãn cách xã hội khi phát hiện nhiều F0 trong cộng đồng

Võ Dung |

Trước tình hình các ca mắc trong cộng đồng liên tục tăng nhanh và diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương triển khai công tác phòng, chống với cấp độ cao hơn, nâng mức độ giãn cách xã hội đối với các địa bàn có F0.

Tạm dừng giao lưu, buôn bán với tàu thuyền và thuyền viên tỉnh Quảng Bình

Minh Đức |

Ngày 26/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Hoàng Nam đi kiểm tra công tác phòng, chống COVID-19 tại các chốt kiểm dịch y tế ở Cảng cá Cửa Việt, Cảng cá Cửa Tùng và Tổ 2 thuộc chốt kiểm tra y tế Quốc lộ 1 giáp với tỉnh Quảng Bình.

Cách ly tập trung người đến và về Quảng Trị từ khu vực giãn cách xã hội ở Quảng Bình

Quang Đăng |

Người đến và về Quảng Trị từ các khu vực thuộc tỉnh Quảng Bình đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định; người đến và về Quảng Trị từ các khu vực khác phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm kiểm tra.

Quảng Bình ghi nhận 89 ca nhiễm mới Covid-19

PV |

Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, đến 7 giờ sáng nay (26-8), Quảng Bình ghi nhận 89 ca nhiễm mới Covid-19. Chi tiết như sau: