Quảng Trị: 2 người phụ nữ bị lạc trong rừng sau 1 ngày đêm đã trở về nhà

Hưng Thơ |

Lạc trong rừng, hai người phụ nữ ôm nhau ngủ qua đêm, rồi men theo suối tìm đường về nhà.

Chiều 26.4, đại úy Trần Thái Sơn – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng Quảng Trị) cho biết, vào lúc 15h30 ngày 26.4, 2 người phụ nữ bị mất tích trong rừng khi đi lấy măng đã được người dân tìm thấy, và đưa về nhà.

 
 Hai người phụ nữ đi lạc hơn 1 ngày trong rừng đã trở về nhà. Ảnh: XT.

Địa điểm người dân phát hiện chị Hồ Thị S và Hồ Thị T ở khe Xa Lít (thôn Xa Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa), cách nơi 2 người hái măng tầm 20km đường rừng. Theo lời kể, chị S và chị T hái măng thì gặp sương mù, rồi bị lạc vào trong núi, xung quanh bốn bề là rừng rậm.

Nhận tin báo 2 người phụ nữ mất tích, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị các phương tiện, huy động lực lượng để triển khai tìm kiếm. Ảnh: Hưng Thơ.

Tối, chị S và chị T ôm nhau ngủ cho đỡ lạnh, đến sáng thì bám theo suối mà đi, lúc đói, 2 chị ăn quả rừng. Đi mãi, hơn 1 ngày sau thì mới đến khe Xa Lít, cách nơi 2 người hái măng tầm 20km đường rừng.

Hiện, Quân y của Đồn Biên phòng Hướng Lập đã đến kiểm tra, sức khỏe của chị S và chị T ổn định. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hướng Hóa cũng đã đến thăm, động viên.

 
 Nhận tin báo 2 người phụ nữ mất tích, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã chuẩn bị các phương tiện, huy động lực lượng để triển khai tìm kiếm. Ảnh: Hưng Thơ.

Trước đó vào khoảng 13h ngày 25.4, hai chị em gái là Hồ Thị S (sinh năm 1990) và Hồ Thị T (sinh năm 1993, cùng trú tại thôn Xà Đưng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) điều khiển xe môtô vào rừng để hái măng.

Đến 18h, không thấy con gái trở về nhà, gia đình đã thông báo với cơ quan chức năng. Sau đó, lực lượng biên phòng, công an, dân quân và người dân đã tổ chức tìm kiếm.

TAGS