Quảng Trị cách ly điều trị 8 trường hợp về từ Đà Nẵng

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị đang rà soát, lập danh sách hàng nghìn trường hợp trở về từ Đà Nẵng để phòng dịch COVID-19.

Ngày 28.7, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định khoảng 100 người trở về từ Đà Nẵng nằm trong diện “nguy cơ cao”. Những người này đã có mặt ở tại TP.Đà Nẵng và có đến ít nhất 1 trong số 7 địa điểm tại TP.Đà Nẵng mà thông báo khẩn số 16 của Bộ Y tế nhắc đến.

Điểm cách ly tập trung ở Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Điểm cách ly tập trung ở Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Đến thời điểm 8h sáng 28.7, có tổng cộng 8 trường hợp trở về từ TP.Đà Nẵng được cách ly điều trị tập trung tại khu cách ly của Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. 8 người này trước đó có đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Huyền Trường – Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho hay, hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với 8 người được cách ly, nhưng qua thăm khám thì sức khỏe ổn định, chỉ 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ.

Được biết, hiện chưa thống kê đầy đủ được người từ TP.Đà Nẵng trở về tỉnh Quảng Trị sau khi phát hiện có trường hợp dương tính COVID-19 ở TP.Đà Nẵng. "Người dân đang tiếp tục trở về, khả năng số lượng lên đến cả vạn người. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực để người nào về thì đều có khai báo y tế rõ ràng và thực hiện các biện pháp cần thiết” – ông Đỗ Văn Hùng, nói.

TAGS

57 ki - ốt bị thiêu rụi sau vụ cháy ở chợ Ka Rôn, Lào

Phan Vĩnh |

Ngày 28/7/2020, ông Nguyễn Văn Hiếu, Đồn phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, lúc 3 giờ sáng nay, các lực lượng chức năng của Việt Nam phối hợp với Lào đã khống chế hoàn thành vụ cháy chợ Ka Rôn (huyện Sê Pôn, Savanakhet, Lào).

Sẽ xét nghiệm 10.000 mẫu trong cộng đồng tại thành phố Đà Nẵng

Diệp Trương |

Dự kiến, ngày 28/7 sẽ có kết quả của khoảng 4.000 mẫu xét nghiệm của các cán bộ y tế thành phố Đà Nẵng, ngoài ra, ngành Y tế sẽ lấy 10.000 mẫu máu trong cộng đồng.

Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7

PV |

Thủ tướng chỉ đạo thành phố Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19/CT-TTg về các biện pháp phòng chống COVID-19 trong tình hình mới từ 0 giờ ngày 28/7/2020 trong vòng ít nhất 14 ngày.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Trị

PV |

Phó Thủ tướng đã trao 5 căn nhà tình nghĩa tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và trao 100 suất quà tặng gia đình chính sách tại thị xã Quảng Trị.