Quảng Trị có 80 thí sinh vắng thi môn Ngữ văn

Nguyễn Vinh |

Đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước lúc thí sinh bước vào thi môn Ngữ văn- môn thi đầu tiên của kỳ thi, sáng nay ngày 9/8/2020, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Quảng Trị Lê Thi Hương cho biết: Trước lúc kỳ thi diễn ra, các điểm thi đều được phun thuốc sát khuẩn; các thí sinh đều được kiểm tra sức khỏe như đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang trước lúc vào phòng thi. Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi được các địa phương quan tâm.

Trong tình hình dịch COVID-19 hiện nay, theo quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT, những đối tượng học sinh F1, F2 sẽ được tham gia thi đợt hai, vì vậy trong thời gian vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế cùng các địa phương rà soát đối tượng liên quan đến 2 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và học sinh lớp 12 đi từ vùng dịch COVID- 19 trở về để phân loại. Đến thời điểm hiện nay tất cả 293 em đã được kiểm tra sức khỏe theo kết luận của ngành Y tế là âm tính và đã qua sau 14 ngày cách ly nên được tham gia thi đợt này, còn 55 em trong diện F2 hoặc các em ở trong địa bàn đang tạm thời phong tỏa theo quy định của UBND tỉnh thì không thi đợt này, Sở GD&ĐT sẽ hoàn thiện thủ tục trình Bộ để các em thi đợt 2 theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Thí sinh tại điểm thi số 3 huyện Triệu Phong nghe phổ biến quy chế thi - Ảnh: N.V
Thí sinh tại điểm thi số 3 huyện Triệu Phong nghe phổ biến quy chế thi - Ảnh: N.V

Đối với địa bàn Quảng Trị, theo kế hoạch ban đầu Sở GD&ĐT huy động hơn 1.100 cán bộ làm công tác thi cùng với 400 cán bộ phục vụ gồm công an, y tế tham gia hội đồng thi. Tuy nhiên, đến 17 giờ ngày 8/8/2020, Sở GD&ĐT phải thay thế 178 giáo viên cùng với 58 cán bộ làm công tác phục vụ và công an tại các địa bàn vì có liên quan đến 2 bệnh nhân mắc COVID- 19 tại Quảng Trị. Ngoài ra, Sở GD&ĐT còn dự phòng 270 cán bộ, giáo viên để tăng cường lực lượng thay thế cho các điểm thi trong tình huống phát sinh vì dịch COVID-19.

Tham gia thi môn Ngữ văn sáng nay, toàn tỉnh  có 7.722 thí sinh dự thi, có 80 thí sinh vắng thi, trong đó vắng thi do có liên quan đến dịch COVID- 19 là 41 thí sinh, tỉ lệ thí sinh dự thi đạt 98,97%. Điều đáng mừng, trong môn thi Ngữ văn sáng nay, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Theo đánh giá của nhiều thí sinh, mặc dù kỳ thi diễn ra trong điều kiện dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp nhưng do được nhà trường ôn tập kỹ kiến thức cùng với sự phòng, chống dịch bệnh tốt ở điểm thi nên rất yên tâm làm tốt bài thi.

Hầu hết phụ huynh đưa đón thí sinh dự thi đều có ý thức cao trong công tác phòng dịch COVID-19; lực lượng Đoàn thanh niên tổ chức tốt nhiều hoạt động “Tiếp sức mùa thi” góp phần cho kỳ thi diễn ra thành công.

Chiều nay 9/8, thí sinh thi môn Toán.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Bắc Bộ, Trung Bộ ngày nắng, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa rất to

PV |

Ngày 9/8, học sinh trên ba miền bước vào kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2020 với thời tiết khá thuận lợi ở Bắc Bộ và Trung Bộ, trong khi Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to đến rất to.

Bắt 3 người vượt biên sang Lào kiếm việc làm

Phan Vĩnh- Điếu Ngao |

Ngày 8/8/2020, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và xử phạt 3 đối tượng vượt biên sang Lào kiếm việc làm.

Phát hiện một số thanh niên dương tính với ma túy

Q.H |

Tầm 11 giờ, hôm nay 6/8/2020, tại một ngôi nhà ở kiệt 18, đường Hoàng Diệu, khu phố 1, phường Đông Giang, Công an phường Đông Giang, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) kiểm tra và phát hiện một số thanh niên dương tính với ma túy và vi phạm quy định về đăng ký lưu trú, tạm trú.

Đau tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết

Minh Tú |

Ngày 6/8, Bộ Y tế thông tin thêm ca thứ 10 tử vong liên quan đến Covid-19. Bệnh nhân cao tuổi và mắc nhiều bệnh nền.