Quảng Trị có khu cách ly dành riêng cho cán bộ tham gia phòng chống COVID- 19

Công Điền |

Tỉnh Quảng Trị trưng dụng Trung tâm Dịch vụ và Hội nghị làm khu cách ly dành riêng cho cán bộ làm công tác phòng chống dịch COVID- 19.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản phê duyệt địa điểm cách ly tập trung dành riêng cho các đối tượng cán bộ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID- 19.

Cán bộ tỉnh Quảng Trị làm công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ có khu cách ly riêng. Ảnh: Công Điền.
Cán bộ tỉnh Quảng Trị làm công tác phòng chống dịch COVID-19 sẽ có khu cách ly riêng. Ảnh: Công Điền.

Theo đó, địa điểm được lựa chọn là Trung tâm Dịch vụ và Hội nghị tỉnh Quảng Trị, đóng tại số 252, đường Hùng Vương. Đây là khu vực có khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng trên trục đường chính của thành phố, nơi tập trung các cơ quan hành chính của tỉnh Quảng Trị. Thời gian trưng dụng Trung tâm làm địa điểm cách ly bắt đầu từ ngày 9/4 đến khi có thông báo mới.

Những đối tượng cách ly tại đây gồm: cán bộ y tế; cán bộ làm công phòng chống dịch COVID- 19 có tiếp xúc gần với những ca dương tính và nghi ngờ dương tính với SARS-COV-2; cán bộ đảm bảo công tác an ninh trật tự và hậu cần cho đối tượng được cách ly.

Tỉnh Quảng Trị hiện có 5.600 người được cách ly y tế tập trung và theo dõi tại nhà. Các cơ quan chức năng đã lấy 3.409 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm SARS-COV-2, trong đó 2343 mẫu đã có kết quả âm tính. Hiện nay vẫn còn 1.016 mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả xét nghiệm.     

TAGS

Tại sao nam giới mắc COVID-19 nhiều hơn so với nữ giới?

Minh Châu |

Một chuyên gia cho rằng hiện chưa có lời giải thích rõ ràng về hiện tượng này, song ông đưa ra giả thuyết là nam giới có tần số nhiều bệnh lý cao hơn so với nữ giới.

Phương án xấu nhất, thi THPT quốc gia như thế nào?

PV |

Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát và học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6, chúng ta sẽ tổ chức thi THPT quốc gia từ ngày 8-11/8. 

Hướng Hóa trao tặng thiết bị y tế cho chính quyền huyện Sa Muội, Lào

Khánh Hưng |

Sáng 11/4, tại Cửa khẩu quốc tế La Lay (Đakrong, Quảng Trị), UBND huyện Hướng Hóa đã tiến hành trao tặng một số trang thiết bị, vật dụng y tế phòng, chống dịch COVID- 19 cho chính quyền huyện Sa Muội, tỉnh Salavan, nước CHDCND Lào.

Thủ tướng đồng ý xuất khẩu gạo trở lại nhưng phải đảm bảo an ninh lương thực

Thanh Quang |

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.