Quảng Trị: Gần 300 công dân hết thời hạn cách ly trở về nhà

Thanh Vân - Biên Cương |

Cho đến thời điểm này, gần 300 công dân từ Lào, Thái Lan về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và La Lay đã hoàn thành cách ly tập trung 14 ngày ở 2 khu cách ly của tỉnh Quảng Trị. Toàn bộ công dân này đã được ra khỏi các khu cách ly và trở về nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung đoàn 8, Sư đoàn 968
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam trao giấy chứng nhận cho các công dân hoàn thành thời gian cách ly tại Trung đoàn 8, Sư đoàn 968

Hơn 300 người từ Lào, Thái Lan trở về nước qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo và La Lay được lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị sàng lọc sức khỏe, rồi đưa vào cách ly tập trung tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ( cũ ) và Trung đoàn 9, Sư đoàn 968. Đã hơn 2 tuần qua, tại 2 khu cách ly không phát hiện trường hợp nào mắc COVID-19, tất cả các công dân sức khỏe đảm. Sáng ngày 2/4, những công dân này đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Sở Y tế Quảng Trị cấp, đủ điều kiện sức khỏe và trở về sinh hoạt tại cộng đồng.Tính đến nay, tỉnh Quảng Trị đã cách ly tập trung gần 4200 trường hợp, trong đó có gần 300 trường hợp đã hoàn thành thời hạn cách ly và trở về nhà.

Các công dân chuẩn bị trở về nhà sau 14 ngày cách ly tại Bộ Chỉ huy Quân sự  tỉnh ( cũ )
Các công dân chuẩn bị trở về nhà sau 14 ngày cách ly tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh ( cũ )

Ngoài thực hiện tốt công tác ở khu vực cách ly tập trung, các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế làm việc tại các khu vực cách ly còn làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, động viên để người dân hiểu về tình hình dịch COVID - 19, chính sách cách ly, theo dõi sức khỏe là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. Từ đó, để những người sau khi cách ly là những viên tích cực trong tác phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID -19 tỉnh Quảng Trị tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể triển khai quyết liệt Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 bằng tất cả nỗ lực và trách nhiệm của mình.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Quảng Trị thành lập 3 tổ kiểm tra ở các cửa ngõ tỉnh

PV |

Ngày 2/4/2020, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Công văn số 1427/UBND-VX gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn về việc kiểm tra và khai báo y tế bắt buộc.

Ổ dịch tại BV Bạch Mai cơ bản đã được kiểm soát

Trần Mạnh - Đình Nam |

Tại cuộc họp ngày 1/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 yêu cầu Bộ Y tế huy động thêm lực lượng cùng với TP. Hà Nội để xét nghiệm trên máy (phương pháp PCR) toàn bộ những người đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian sớm nhất.

‘Lò xo’ kinh tế sẽ bật lên khi dịch bệnh cơ bản được giải quyết

Đức Tuân |

“Việc hỗ trợ người lao động mất việc, người nghèo, người yếu thế, bảo đảm an sinh xã hội, với tinh thần như một chiếc lò xo bị nén, chuẩn bị đón bắt thời cơ, biến nguy thành cơ để phát triển khi dịch giảm, bị chặn đứng. Nếu dịch bệnh tiếp tục thì việc bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của nhân dân là quan trọng chứ không phải sản xuất và kinh tế”.

9/9 trường hợp trở về từ Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính với COVID-19

Q.H |

Sáng 2/4, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh  Quảng Trị cho biết, 9 trường hợp người Quảng Trị trở về từ Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.