Quảng Trị gỡ bỏ thêm 3 điểm phong tỏa

Công Điền |

Thêm 2 khu dân cư và 1 cơ sở y tế ở tỉnh Quảng Trị được gỡ bỏ phong tỏa kể từ 14h ngày 27/8.

Ngày 27/8, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định gỡ bỏ thêm 3 địa điểm, gồm 2 khu dân và 1 cơ sở y tế được phong tỏa trước đó để phòng Covid-19. Thời gian gỡ bỏ phong tỏa kể từ 14h chiều cùng ngày.

Theo đó, 2 khu dân cư được gỡ bỏ phong tỏa gồm: thôn Đơn Duệ, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh và xóm Bàu (đội 3), thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh. Cơ sở y tế được gỡ bỏ phong tỏa là Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (cơ sở 2).

Khu vực dân cư thuộc thôn Hà Thanh, xã Gio Châu thời điểm bị phong tỏa. Ảnh: HL.
Khu vực dân cư thuộc thôn Hà Thanh, xã Gio Châu thời điểm bị phong tỏa. Ảnh: HL.

Các địa điểm trên trước đó bị phong tỏa do có liên quan đến các ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân số 749 và 861.

Hiện tỉnh Quảng Trị vẫn còn 1 địa điểm còn phong tỏa là khu vực xung quanh Công ty Bảo Châu, số 221 Lê Duẩn, phường Đông Giang, TP. Đông Hà. Đây là khu vực có liên đến hầu hết các ca mắc Covid-19 ở địa phương này.

Trước đó, kể từ 19h ngày 25/8, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cũng đã được gỡ bỏ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19. Các khu vực bị phong tỏa, gồm: khu phố 2, phường Đông Giang, TP. Đông Hà; tổ 5A thuộc Khu phố 1, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà cũng được gỡ bỏ phong tỏa kể từ 19h cùng ngày.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, việc nới lỏng các biện pháp cách ly là nhằm vừa tập trung phòng chống dịch vừa tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp phát triển kinh tế. 

TAGS

Sáng thứ 7 liên tiếp không có ca mắc mới

Bắc Hiệp |

Bản tin 6h sáng ngày 27/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới nào được ghi nhận. Đây là sáng thứ 7 liên tiếp không có ca bệnh. Việt Nam đã chữa khỏi 632 bệnh nhân. Hiện còn hơn 70.000 người đang cách ly chống dịch.

Ông Trần Nhật Quang, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh

Xanh EWEC |

Tại hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, BTV Tỉnh ủy Quảng Trị đã trao quyết định điều động, luân chuyển, chỉ định đồng chí Trần Nhật Quang - TUV, Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức Bí thư Huyện ủy Vĩnh Linh nhiệm kỳ 2020-2025. 

Phát hiện và đẩy đuổi tàu cá Trung Quốc xâm phạm vùng biển Cồn Cỏ

Phan Vĩnh |

Tối 25/8, Đồn Biên phòng Cồn Cỏ (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và đẩy đuổi một tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trên vùng biển Việt Nam.

Ba ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Hải Dương đã được kiểm soát.

Thanh Mai |

Ổ dịch Đà Nẵng bùng phát ngày 25/7, chấm dứt ba tháng Việt Nam không có lây nhiễm cộng đồng.