Gặt lúa cho người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời

Trần Tuyền |

Ngày 16/8/2020, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã huy động lực lượng và phương tiện để gặt và vận chuyển lúa giúp các gia đình ở thôn Đơn Duệ có ruộng lúa nằm ngoài khu phong tỏa.


Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa Trần Đức Tài cho hay, thôn Đơn Duệ có 296 hộ dân với khoảng 1.200 nhân khẩu. Trong thôn có một bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên UBND tỉnh quyết định phong tỏa tạm thời toàn thôn từ ngày 7/8/2020.

Thôn Đơn Duệ có khoảng 50 ha lúa vụ hè thu đến mùa thu hoạch; trong đó có khoảng 25 ha nằm ngoài vùng phong tỏa. Theo quy định, người dân trong khu phong tỏa không được đi ra ngoài và người ở ngoài cũng không được vào trong thôn. Vì vậy người dân ở thôn Đơn Duệ không thể đi ra ngoài ruộng để gặt lúa.

Hội viên nông dân chi hội Hiền Dũng gặt và vận chuyển lúa cho người dân thôn Đơn Duệ - Ảnh: Trần Tuyền
Hội viên nông dân chi hội Hiền Dũng gặt và vận chuyển lúa cho người dân thôn Đơn Duệ - Ảnh: Trần Tuyền

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa kêu gọi, vận động hội viên của 3 chi hội Hiền Dũng, Hòa Bình và Linh Đơn đóng góp công sức, phương tiện để gặt lúa cho những gia đình thuộc thôn Đơn Duệ có ruộng lúa nằm ngoài khu vực phong tỏa.

“Theo thống nhất, mỗi chi hội sẽ phụ trách gặt và vận chuyển lúa cho người dân thôn Đơn Duệ trong một ngày. Sau đó cứ luân phiên gặt cho đến khi hoàn thành công việc (dự kiến trong khoảng 10 ngày). Hôm nay có hơn 13 người của chi hội Hiền Dũng tình nguyện tham gia và tiến hành gặt được 2,5 ha. Chúng tôi cố gắng gặt xong càng sớm càng tốt, ruộng nào chín trước sẽ gặt trước”, anh Tài Nói.

Có mặt từ sớm cùng người dân vận chuyển lúa lên xe, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh Nguyễn Văn Lương cho biết, nắm bắt được hoàn cảnh của người dân thôn Đơn Duệ có diện tích lúa khá lớn nằm ngoài khu vực phong tỏa, trong khi lúa đã chín đều nếu không gặt kịp thời sẽ có nguy cơ thiệt hại mùa màng. Vì vậy, Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh chỉ đạo Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa huy động mọi lực lượng, phương tiện để gặt và vận chuyển lúa cho người dân trong vùng phong tỏa.

Để đảm bảo quy định cách ly, xe chở lúa chỉ vận chuyển đến chốt phong tỏa rồi bốc xuống. Sau đó người dân trong thôn Đơn Duệ sẽ đến đó vận chuyển lúa về nhà.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tặng 1.000 tấm chắn giọt bắn phòng, chống COVID-19

Quang Đăng |

Với mong muốn góp sức phòng, chống COVID-19, Chi đoàn Báo Quảng Trị vừa phân bổ 1.000 tấm chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Khởi động dự án Đồi hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

Yên Mã Sơn |

Ngày 15/8/2020, tại thôn Doa Củ, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) dự án Đồi hoa dã quỳ đã được khởi động.

Điền kinh Quảng Trị chú trọng công tác đào tạo trẻ

Nguyễn Minh Đức |

Điền kinh là môn thể thao mũi nhọn, có nhiều đóng góp tích cực cho thể thao Quảng Trị phát triển, gặt hái nhiều thành công trên đấu trường thể thao quốc gia, quốc tế. Để có được những kết quả đó, điền kinh Quảng Trị luôn chú trọng công tác đổi mới trong huấn luyện, tập luyện…, đặc biệt là thực hiện tốt công tác phát hiện, tuyển chọn và đào tạo trẻ, đảm bảo tính kế thừa và phát triển lực lượng vận động viên (VĐV), cung cấp cho Đội tuyển Điền kinh tỉnh nhiều VĐV giỏi, mang về nhiều thành tích cao cho thể thao Quảng Trị.

Quảng Trị lên kế hoạch tiêm phòng bệnh bạch hầu cho tất cả trẻ em

Nguyên Lý |

Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc phòng chống dịch bệnh bạch hầu, trong đó tập trung hỗ trợ nhân lực, vật lực, phương tiện và kinh phí cho địa phương có dịch và lực lượng làm nhiệm khống chế dập dịch.