Quảng Trị: Gỡ vướng cho các dự án chậm tiến độ vì giải phóng mặt bằng, đất đai

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với các ngành chức năng, địa phương liên quan để tập trung các giải pháp nhằm gỡ vướng cho các dự án đang chậm tiến độ liên quan đến công tác giải phòng mặt bằng, đất đai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu phải hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng các dự án điện trong tháng 5/2020
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng yêu cầu phải hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng các dự án điện trong tháng 5/2020

Đền bù đến đâu bàn giao mặt bằng đến đó

Báo cáo của Ban Quản lý các công trình dự án điện miền Trung về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án: Đường dây 500kV Quảng Trạch-Dốc Sỏi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có chiều dài khoảng 82,8 km, gồm 197 vị trí móng trụ điện đi qua 7 huyện, thành phố, hiện còn 39/197 vị trí móng, 152/197 cột hành lang tuyến chưa bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân chủ yếu là do một số vướng mắc trong xác nhận nguồn gốc đất, đất có tranh chấp, người dân không hợp tác kiểm kê hoặc không nhận tiền bồi thường theo quyết định phê duyệt với lý do đơn giá thấp...

Đối với dự án Trạm Biến áp 220kV Lao Bảo và đường dây 220kV Đông Hà – Lao bảo được xây dựng nhằm truyền tải hết công suất tại các nhà máy điện gió phía Tây tỉnh Quảng Trị lên hệ thống điện quốc gia. Đảm bảo cung cấp điện an toàn và tin cậy cho phụ tải các tỉnh thuộc khu vực Trung Trung Bộ. Dự án đã được khởi công vào ngày 30/12/2019, tiến độ hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành vào tháng 12/2020. Tuy nhiên, đến nay 120/120 vị trí phần móng chưa được phê duyệt phương án bồi thường và bàn giao mặt bằng. Phần hành lang tuyến với khoảng 120 cột cũng chưa được kiểm kê.

TAGS

Liệu tia cực tím và vitamin C có hiệu quả trong điều trị cho COVID-19?

Hải Vân |

 

Các nhà khoa học tin rằng tia UV sẽ rất nguy hiểm nếu được chiếu trực tiếp lên cơ thể người trong bối cảnh xuất hiện tin đồn tia cực tím (UV) và vitamin C có thể được dùng trong điều trị COVID-19.

Quảng Trị: Phát hiện xe tải vận chuyển 25.000 gói thuốc lá lậu

Tiến Nhất |

Ngày 8/5, theo thông tin từ Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện vụ vận chuyển 25.000 gói thuốc lá lậu.

Thủ tướng đồng ý bỏ quy định giãn cách trong trường học

Quang Vũ |

Sáng 7/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh cả nước đã đẩy lùi và kiểm soát được dịch bệnh và bắt đầu trạng thái bình thường mới. Tại cuộc họp, Thủ tướng đã đưa ra một số biện pháp nới lỏng mới, trong đó có việc "không còn tình trạng giãn cách trong trường học".

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2020

PV |

Không được sử dụng phương tiện vi phạm tham gia giao thông trong thời gian được giao bảo quản; điều kiện cấp phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; tối đa hóa thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để tiết kiệm thời gian, chi phí;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2020.