Quảng Trị khống chế thành công ổ dịch bạch hầu

Công Điền |

Sau 14 ngày điều trị, 5 ca nhiễm bạch hầu tại tỉnh Quảng Trị đã được cho xuất viện khi 3 lần gửi mẫu đi xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Ngày 4/8, thông tin từ bác sĩ Trần Văn Thịnh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, 5 bệnh nhân nhiễm bạch hầu tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh đã được cho xuất viện. Việc công bố hết dịch tại xã Vĩnh Hà đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị triển khai.

Chốt kiểm soát được dựng lên sau khi phát hiện 5 ca nhiễm bạch hầu tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Công Điền.
Chốt kiểm soát được dựng lên sau khi phát hiện 5 ca nhiễm bạch hầu tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Ảnh: Công Điền.

Theo đó, sau quá trình theo dõi, điều trị, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của các bệnh nhân gửi đi kiểm tra, xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị.

Cả 3 lần gửi mẫu đi xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với bệnh bạch hầu, 5 bệnh nhân đã được xuất viện, trở về nhà.

Trước đó, ngày 20/, tỉnh Quảng Trị ghi nhận ca dương tính với bạch hầu đầu tiên là trường hợp em H.T.T.M (trú tại bản Bãi Hà Mới, xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh), với các biểu hiện sốt, ho, họng có nhiều giả mạc màu trắng dính ở hai hốc amidan.

Ít ngày sau đó, cũng trên địa xã Vĩnh Hà, tiếp tục phát hiện thêm 4 trường hợp, độ tuổi từ 7-9, dương tính với bệnh bạch hầu.

Cả 5 trường hợp trên sau đó được đưa đến cách ly, điều trị tại khoa Nhi, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Trước nguy cơ bùng phát bệnh bạch hầu ở địa phương, ngành y tế Quảng Trị đã cho thiết lập chốt chặn cách ly tại bản Bãi Hà Mới và Khe Hót (xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh ), nơi phát hiện 5 trường hợp dương tính bệnh bạch hầu…

Đồng thời, tiến hành rà soát, tiêm bù vắc-xin bạch hầu cho tất cả các đối tượng từ 2 - 48 tháng tuổi trên địa bàn xã Vĩnh Hà. Gần 200 người được xác định tiếp xúc gần với các ca bệnh được uống kháng sinh dự phòng.

TAGS

Quảng Trị: Sẵn sàng mọi phương án phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Tiến Nhất |

Ngày 3/8, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quảng Trị đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Quán ăn, cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không phục vụ ăn uống tại chỗ

Q.H |

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19, UBND tỉnh vừa có thông báo gửi các đơn vị, địa phương liên quan yêu cầu các quán ăn, quán cà phê trên địa bàn không phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán hàng cho khách đến mua mang về hoặc bán hàng qua điện thoại, qua mạng (online) từ ngày 3/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.

5 ca bệnh bạch hầu ở Vĩnh Linh đã xuất viện

PV |

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị)  đã  tập trung nguồn lực khống chế, ngăn ngừa sự lây lan và điều trị thành công 5 ca bệnh nhân dương tính với bệnh bạch hầu tại xã Vĩnh Hà.

11 ca Covid nặng, Việt Nam không còn bác sĩ điều trị nếu mất cảnh giác

Thúy Hạnh |

Nhiều cơ sở y tế mải vui chiến thắng nên lơ là. Nếu tiếp tục mất cảnh giác như vậy, chắc chắn không còn thầy thuốc cứu chữa bệnh nhân.