Quảng Trị: Nghi bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới, nhiều người nhập viện

Hưng Thơ |

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc tìm hiểu sau khi nhiều người xuất hiện triệu chứng nghi bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới.

Ngày 28.9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết, đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu thức ăn để kiểm tra, làm rõ nguyên nhân khiến nhiều người bị ngộ độc.

Thăm khám cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc. Ảnh: TT.
Thăm khám cho các bệnh nhân nghi bị ngộ độc. Ảnh: TT.

Trước đó, nhiều người dân ở thôn Đơn Quế (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) sau khi ăn tại tiệc cưới tổ chức tại thôn Đơn Quế vào trưa ngày 26.9 thì xuất hiện triệu chứng đau đầu, đau bụng, nôn, ỉa chảy.

Theo Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, có 20 người xuất hiện triệu chứng nói trên, và đã đến đơn vị để thăm khám.

Đến thời điểm tối ngày 28.9, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng đã tiếp nhận và điều trị cho 20 bệnh nhân (phần lớn trú tại thôn Đơn Quế). Hiện, 20 bệnh nhân sức khỏe ổn định, bước đầu, cơ quan chức năng nghi những bệnh nhân nói trên bị ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới.

TAGS

Lừa đảo vay tiền qua app: Dù đã được cảnh báo nhưng vẫn liên tục có nạn nhân mới

Thanh Mai |

Điều đáng nói là việc vay tiền qua app đã được các cơ quan báo chí phản ánh cảnh báo nhiều lần, nhưng các nạn nhân đều nói chưa biết.

Phát hiện 18 thanh niên dương tính với ma túy tại quán karaoke

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ lãnh đạo Công an thành phố Đông Hà (Quảng Trị), lực lượng chức năng vừa phát hiện nhiều thanh niên dương tính với các chất ma túy tại một quán karaoke trên địa bàn thành phố.

Bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Trị xuất viện

Hưng Thơ |

Bệnh nhân mắc COVID-19 số 862 đã được xuất viện sau 16 lần xét nghiệm SARS-CoV-2. Đây là bệnh nhân cuối cùng trong số 7 bệnh nhân mắc COVID-19 ở tỉnh Quảng Trị xuất viện.

Sẽ tiêu diệt voọc nếu hết cách

Xanh EWEC |

Nếu các phương án bảo tồn không hiệu quả, trong khi đàn voọc tiếp tục tấn công người thì nhà chức trách có quyền tiêu diệt theo quy định hiện hành.