Quảng Trị phát hiện ca mắc COVID-19 thứ 2

Công Điền |

Trường hợp này có liên quan đến bệnh nhân 2914 nhập cảnh từ Lào. Hiện, người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị.

Ngày 7/5, bác sĩ Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị xác nhận, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19.

 
  Bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi Quảng Trị. Ảnh: CĐ.

Theo đó, bệnh nhân này nhập cảnh từ Lào đang cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Cam Lộ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau nhiều lần âm tính. Đây là trường hợp thứ 2 nhập cảnh từ Lào được phát hiện mắc Covid-19 tại tỉnh Quảng Trị, tính đến thời điểm này.

Cũng theo bác sĩ Hùng, trường hợp vừa được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 này có tiếp xúc với bệnh nhân 2914 (được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 vào ngày 30/4) tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, huyện Hướng Hoá.

Bệnh nhân mắc Covid-19 đã được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị ngày 6/5.

Lịch sử dịch tễ của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 như sau: Ngày 28/4, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 có kết quả âm tính. Ngày 4/5, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 2 có kết quả nghi ngờ. Ngày 5/5, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 3 và có kết quả dương tính.

Cũng liên quan đến bệnh nhân 2914, qua truy vết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị xác định có 9 trường hợp là cán bộ biên phòng, y tế, quân sự trên địa bàn trong quá trình làm nhiệm vụ có tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Bước đầu xác định 9 trường hợp trên âm tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ.

TAGS

Tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19, người phụ nữ trốn khai báo y tế

Thanh Ba |

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng đưa N.T.Q. đi cách ly, đây là người phụ nữ tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc mắc COVID-19 ở Đà Nẵng nhưng không khai báo y tế.

Một bệnh nhân không khai báo y tế, đã lây bệnh cho 8 người

Thiên Bình |

BN3092 ở chung khách sạn với chuyên gia Trung Quốc ở Đà Nẵng. Nhưng không khai báo y tế khi về địa phương.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Tú Linh |

Ngày 6/5/2021, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị Hồ Đại Nam chủ trì phiên họp nắm tình hình triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Thủ đoạn “ẩn mình” của nhóm người Trung Quốc nhập cảnh “chui”

Thu Trang-Nguyễn Hiền |

Nhiều địa phương phát hiện người Trung Quốc lưu trú trái phép trên địa bàn, hầu hết trong số đó thực hiện hành vi nhập cảnh trái phép, vào giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch.