Quảng Trị: Tạm dừng việc sáp nhập các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện

Điếu Ngao |

Ngày 04/5/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi các phòng ban chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện.

Theo đó, công văn nêu rõ đối với các phòng ban chuyên môn cấp tỉnh, huyện tiếp tục thực hiện theo quy định của Chính phủ tại Nghị định 24/2014/NĐ-CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh và Nghị định 37/2014/NĐ-CP quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện.

Trong lúc chờ quy định mới của Chính phủ, trước mắt tạm dừng thực hiện các nội dung sau: Việc sáp nhập Sở Thông tin – Truyền thông với Sở Văn hoá- Thể thao – Du lịch; việc chuyển Ban Dân tộc (thuộc UBND tỉnh) về Sở Nội vụ và sáp nhập Ban Tôn giáo, thành Ban Dân tộc và Tôn giáo thuộc Sở Nội vụ. Đối với cấp huyện việc không tổ chức Phòng y tế đối với các huyện, thị xã, thành phố; không tổ chức phòng Dân tộc tại 2 huyện Hướng Hoá và Đakrong; việc hợp nhất phòng Kinh tế với phòng Quản lý Đô thị tại thị xã Quảng Trị; việc hợp nhất phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn với phòng Hạ tầng Kinh tế tại 2 huyện Cam Lộ và Đakrong.

Văn bản cũng nêu rõ việc tạm dừng sắp xếp các ban, chi cục trực thuộc Sở. Cụ thể như sau: Tạm dừng việc chuyển Chi cục Bảo vệ Môi trường và Chi cục Biển, Hải đảo và Khí tượng thuỷ văn thành phòng chuyên môn thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường; tạm dừng việc sáp nhập Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và Chi cục Chăn nuôi Thú y; tạm dừng việc chuyển Ban Thi đua Khen thưởng thành phòng chuyên môn thuộc  Sở Nội vụ;  tạm dừng việc sáp nhập Ban Tôn giáo với Ban Dân tộc. Tạm thời chưa thành lập Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp  tại các huyện, thị xã, thành phố cho đến khi có quy định mới của Trung ương.

TAGS

Hơn nửa triệu thông tin đăng nhập vào Zoom bị rao bán trên các trang web đen

Thanh Mai |

Truyền thông Anh đưa tin, các tin tặc đã đưa hơn nửa triệu thông tin đăng nhập vào ứng dụng Zoom lên các trang web đen.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2020

PV |

Không được sử dụng phương tiện vi phạm tham gia giao thông trong thời gian được giao bảo quản; điều kiện cấp phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; tối đa hóa thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để tiết kiệm thời gian, chi phí;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2020.

Truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Tú Linh |

Ngày 5/5/2020, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng 16 hài cốt và một mộ tập thể liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại địa bàn tỉnh Savannakhet, Lào. 

Nắng nóng gay gắt ở Bắc và Trung Bộ kéo dài bao lâu?

Thanh Mai |

Hà Nội cũng bước vào tuần nắng nóng gia tăng, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt lên đến 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.