Quyết tâm không để đồng bào vùng biên Hướng Hóa thiếu ăn, đứt bữa

YMS |

Chiều 11/4, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Thuận (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) tổ chức chương trình “Đồng hành ủng hộ đồng bào Vân Kiều, Pa Cô chống dịch COVID- 19”. Chương trình đã tặng 1 tấn gạo thông qua Đồn Biên phòng Thuận để gửi đến bà con dân tộc thiểu số đang thiếu ăn, đứt bữa do ảnh hưởng của dịch COVID- 19.

Có mặt tại bản Thuận 4, xã Thuận, gia đình chị Hồ Thị Nhin (sinh năm 1984) vui mừng nhận gạo rồi chợt buồn, cho biết: “Gạo trong nhà cạn rồi. Cả bản này ai cũng sắp hết gạo. Không biết làm gì ngoài việc giữ con. Rẫy chuối, sắn ở bên kia sông (huyện Sê Pôn, Lào) đã đến mùa thu hoạch nhưng không đi được do cấm đi lại để phòng chống dịch bệnh. Chuối chín vàng rục rạ nhưng không biết làm sao đem về nhà”. Còn chị Hồ Thị Râng (sinh năm 1986) buồn bã nói: “Ở bên kia sông Sê Pôn mình có nửa hecta sắn. Hàng năm đến tháng 3 thu hoạch, bán được khoảng 15 đến 17 triệu đồng. Nhưng giờ dịch bệnh, không thể qua sông để nhổ nên không có tiền mua gạo…”

 
Trao số gạo cho Đồn Biên phòng Thuận để gửi tặng đồng bào. Ảnh: Trần Chánh

Số gạo này do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Văn Gia 86 (TP Đông Hà, Quảng Trị) ủng hộ sau khi Quỹ tấm lòng vàng Báo Lao Động kêu gọi hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới Việt – Lào “đứt bữa”, thiếu ăn do ảnh hưởng dịch. Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Văn Gia cũng đã tặng 5 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ động viên các chốt chống dịch COVID- 19 của Đồn Biên phòng Thuận.

 
Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Văn Gia 86 và lãnh đạo Đồn Biên phòng Thanh tặng gạo cho các hộ ở bản Thuận 4. Ảnh: Trần Chánh

 Thượng tá Tạ Đình Hoạt - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thuận cho biết, đồng bào khu vực biên giới vùng Lìa đại đa số làm nông, trồng chuối, sắn. Trong đó chủ yếu mượn đất của những người bà con, dòng họ bên kia sông Sê Pôn (huyện Sê Pôn, Lào) để canh tác. Hiện nay ảnh hưởng dịch COVID- 19 nên không thể thu hoạch, đời sống cực kỳ khó khăn. Có nhiều hộ đã xảy ra tình trạng đứt bữa. Đồn mong muốn nhận được sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm góp sức, của hỗ trợ đồng bào nơi này. Mặt khác, ở vùng biên giới Việt – Lào kết nghĩa bản - bản, các bản đối diện hai bên sông Sê Pôn có quan hệ họ hàng, thường giao lưu trao đổi hàng hoá. Hiện nay do dịch, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nên các bản phía Lào cũng khó khăn, đói kém. Với chủ trương không để đồng bào đói, không để đồng bào đứt bữa, Đồn đã không ngừng kêu gọi nguồn lực xã hội để giúp đỡ, cứu trợ. Trong đó các bản phía Lào cũng nằm trong diện được quan tâm, giúp đỡ. 

 
 Ảnh: Trần Chánh

 "Thay mặt đồng bào biên giới và lãnh đạo Đồn Biên phòng Thuận tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Văn Gia 86 đã có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời, rất quý báu này" - Đại úy Phan Văn Thoại, Chính trị viên Đồn Biên phòng Thuận xúc động nói. 

TAGS

Phương án xấu nhất, thi THPT quốc gia như thế nào?

PV |

Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát và học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6, chúng ta sẽ tổ chức thi THPT quốc gia từ ngày 8-11/8. 

Thủ tướng đồng ý xuất khẩu gạo trở lại nhưng phải đảm bảo an ninh lương thực

Thanh Quang |

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.

Tặng gạo cho người đồng bào thiểu số bị ảnh hưởng dịch COVID- 19 tại Lao Bảo

YMS |

Ngày 08/4/2020, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức tặng gạo cho các hộ dân nghèo, khó khăn người dân tộc thiểu số ảnh hưởng dịch COVID- 19 trên địa bàn.

Tặng gạo và nước uống cho 21 chốt chống dịch COVID-19 dọc biên giới Việt - Lào

YMS |

Chia sẻ với những khó khăn của các chiến sỹ bộ đội biên phòng trên tuyến đầu chống dịch COVID- 19, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Phong Phú (111 Lê Duẩn, T.P Đông Hà, Quảng Trị) đến thăm hỏi, động viên các chốt dọc biên giới Việt – Lào.