Rao bán hình ảnh CMND của gần 10.000 người Việt với giá 9.000 USD

Ngọc Lưu |

Các thông tin gồm: tên, ngày sinh, ảnh đại diện, địa chỉ, email, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, ảnh chứng minh nhân dân mặt sau và mặt trước... của gần 10.000 người Việt Nam đang được rao bán trên một diễn đàn hacker.

Mới đây, trên một diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu của hacker xuất hiện một bài đăng của tài khoản Ox1337xO về việc rao bán các thông tin dữ liệu của hàng chục nghìn người Việt Nam.

 
Ảnh chụp chứng minh thư của hàng nghìn người Việt đang bị rao bán. 

Cụ thể, trong bài đăng, tài khoản này cho biết đang sở hữu lượng lớn dữ liệu KYC (Know Your Customer) - dữ liệu để xác minh thông tin người dùng.

Các dữ liệu này bao gồm 5 tập hợp file dữ liệu khác nhau. Tiêu đề của các file dữ liệu này bao gồm nhiều từ khóa nhạy cảm như “xac-minh-kyc”, “Idenfity_card_and_selfie_vietnam”. Các file dữ liệu này chứa tổng cộng dữ liệu của 9.667 người Việt Nam.

Bài đăng rao bán thông tin dữ liệu của hàng chục nghìn người Việt Nam trên diễn đàn.
Bài đăng rao bán thông tin dữ liệu của hàng chục nghìn người Việt Nam trên diễn đàn.


Theo giới thiệu của tài khoản đăng bài, các dữ liệu trong tập tin sẽ bao gồm: tên, ngày sinh, ảnh đại diện, địa chỉ, email, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, ảnh chứng minh nhân dân mặt sau và mặt trước. Tất cả đều của người Việt Nam.

Thông tin của nhiều người Việt Nam bị rao bán trên mạng.
Thông tin của nhiều người Việt Nam bị rao bán trên mạng.


Cũng trong bài đăng, người này rao bán các dữ liệu nói trên với giá 9.000 USD (207 triệu đồng) và thanh toán bằng tiền mã hóa Bitcoin hoặc Litecoin. Nếu không có tiền ảo, người mua có thể trả tiền thông qua một người trung gian cũng là thành viên của diễn đàn này.

 

Theo các chuyên gia bảo mật tại Việt Nam, nếu kẻ xấu có được những dữ liệu này chúng có thể sử dụng để đăng ký các tài khoản trực tuyến, tài khoản viễn thông, tài khoản vay vốn ở tổ chức tài chính có quy trình lỏng lẻo.

Đây đều là các thông tin rất nhạy cảm, do vậy các chuyên gia bảo mật kiến nghị cơ quan chức năng cần vào cuộc và sớm có biện pháp xử lý.

(Nguồn: VietNamFinance)

Từ 1/7 chỉ cần thẻ căn cước gắn chip, công dân có thể thực hiện 30 thủ tục hành chính

Thanh Mai |

Khi đi làm các thủ tục hành chính, người dân chỉ cần xuất trình thẻ căn cước gắn chip. 

Rao làm căn cước công dân số "tứ quý", thanh niên bị xử phạt

Mai Hường |

Trần Văn S (29 tuổi, ở xã Song Mai, Thành phố Bắc Giang), rao trên tài khoản xã hội nhận làm căn cước công dân số đẹp với giá 40-50 triệu đồng.

Tạm đình chỉ 2 công an viên thu 100.000 đồng làm căn cước gắn chip ở Hải Phòng

Thanh Mai |

UBND huyện đã chỉ đạo UBND xã Tiên Minh tạm thời đình chỉ đối với công an xã bán chuyên trách trực tiếp thu tiền sai quy định.

Không đổi chứng minh nhân dân 9 số sang căn cước công dân có bị phạt?

NAM DƯƠNG |

Nếu Chứng minh nhân dân 9 số đã hết thời hạn sử dụng thì cần phải đổi sang Căn cước công dân, nếu không sẽ bị xử phạt.