Sập cầu 42 năm tuổi trong đêm, gần 200 hộ bị chia cắt

Q.H |

Sáng 7/5/2020, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) Hoàng Văn Xuân cho biết, người dân trên địa bàn đang gặp khó khăn sau sự cố sập cầu xảy ra trên địa bàn xã.

Cầu Kêng bị sập - Ảnh: Q.H
Cầu Kêng bị sập - Ảnh: Q.H

Trước đó, tầm 21 giờ 30 phút, ngày 6/5/2020, người dân xã Vĩnh Chấp nghe những tiếng động lớn và phát hiện cầu Kêng bị sập xuống lòng suối. Vào thời điểm cầu sập, rất may không có người qua lại. Ngay sau đó, sự việc được người dân địa phương báo cáo với lãnh đạo UBND xã. Trong đêm, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Chấp và lực lượng chức năng đã đến hiện trường để kiểm tra tình hình.

Được biết, cầu Kêng được xây dựng cách đây khoảng 42 năm, nối liền thôn Tân Định với khu vực trung tâm của xã Vĩnh Chấp. Sự cố sập cầu làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của 178 hộ dân thôn Tân Định với trên 700 nhân khẩu, chưa kể bà con trong xã hàng ngày lên địa bàn thôn Tân Định để lao động, sản xuất.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Chấp Hoàng Văn Xuân nhận định, sự cố xảy ra khả năng là do cầu Kêng đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng qua thời gian dài sử dụng. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND xã đã bàn bạc, khảo sát, huy động lực lượng tiến hành làm đường vòng qua thôn Lai Bình để người dân trên địa bàn có thể đi lại, đặc biệt là học sinh đến trường. Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Chấp cũng đã có văn bản gửi UBND huyện Vĩnh Linh đề xuất làm cầu tạm để giải quyết khó khăn trước mắt cho người dân  và về lâu dài là cần có dự án làm một cây cầu mới.

Đề nghị các cấp, ngành liên quan cần sớm vào cuộc để giúp người dân xã Vĩnh Chấp giải quyết khó khăn do sự cố sập cầu Kêng gây ra.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị: Tạm dừng việc sáp nhập các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện

Điếu Ngao |

Ngày 04/5/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản gửi các phòng ban chuyên môn thuộc UBND tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện.

WHO khẳng định virus SARS-CoV-2 xuất phát từ loài dơi

PV |

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày hôm nay tiếp tục khẳng định, virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có nguồn gốc từ tự nhiên.

Nhiễm độc đến suýt mất mạng vì ăn gỏi cá rô phi nhiễm “tả biển”

PV |

Vibrio parahaemolyticus là vi khuẩn bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường ăn uống, cùng họ với vi khuẩn tả (vibrio cholerae) gây ra nên còn được gọi là “tả biển.”

Việt Nam không ghi nhận ca mắc bệnh mới hoặc tái nhiễm COVID-19

PV |

Tính đến sáng 1/5, Việt Nam chưa ghi nhận thêm ca mắc bệnh COVID-19 mới cũng như chưa có thêm trường hợp nào dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh.