Sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3: 1 thanh niên quê Quảng Trị mất liên lạc

Hưng Thơ |

Thọ làm việc ở Thủy điện Rào Trăng 4 (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), nhưng cuối tuần đến Thủy điện Rào Trăng 3 làm thêm. Từ ngày 11.10 đến nay, Thọ mất liên lạc với gia đình.

Đã hai ngày nay, cả gia đình của anh Bùi Đức Thọ (SN 1995, trú tại xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) bắt xe vào huyện Phong Điền để nghe ngóng thông tin về việc cứu hộ ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Người thân của Thọ là anh Hoàng Văn Tuân (trú tại Quảng Trị) cho biết, Thọ vào làm việc ở thủy điện Rào Trăng 4 được 2 năm nay với công việc vận hành máy. Còn vào 2 ngày cuối tuần, Thọ đến Thủy điện Rào Trăng 3 làm thêm.
 
 Gia đình lo lắng khi được thông báo Thọ mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: HT.

Từ ngày 11.10, khi ở Thủy điện Rào Trăng 3 gặp sự cố sạt lở, gia đình mất liên lạc với Thọ.

Ban đầu, khi gia đình liên hệ với người tên Thanh là chỉ huy trưởng công trường ở Thủy điện Rào Trăng 4, thì anh này cho biết Thọ nằm trong số mấy chục người di chuyển bằng đường rừng từ Thủy điện Rào Trăng 3 sang Rào Trăng 4. Tuy nhiên, vào sáng 14.10, thì ông Thanh nói Thọ không có trong nhóm người đó, và Thọ nằm trong số 17 người đang mất liên lạc ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Đến chiều tối cùng ngày, gia đình liên lạc thì ông Thanh vẫn xác nhận là mất liên lạc với Thọ.

Hiện, một số người thân của anh Thọ đang ở huyện Phong Điền để nghe ngóng thông tin việc tìm kiếm những người mất tích. Còn ở quê nhà, nhiều người tập trung ở nhà Thọ, ai cũng đứng ngồi không yên.

Được biết, tại huyện miền núi Đakrông của tỉnh Quảng Trị, có 5 người làm công nhân ở Thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4. Hiện, 4 người đã được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế); 1 người vừa liên lạc được với gia đình, và đang di chuyển ra khỏi khu vực thủy điện.

TAGS

Quân đội đã vào khu sạt lở Rào Trăng 3, tập trung cao độ tìm kiếm 30 người bị nạn

Q.Huy |

Trực thăng cứu hộ, cứu nạn cũng đã có mặt tại hiện trường.

Quảng Trị: Ấm áp tình người trong cơn lũ dữ

Tiến Nhất |

Tại Quảng Trị, tính đến ngày 13/10, tình hình mưa lũ vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng ở nhiều nơi. 

Những ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (Kỳ 13)

Tổ Phóng Viên |

Tiếp theo kỳ trước

* Ông NGUYỄN NGỌC TRI, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể dục thể thao huyện Hướng Hóa:

Chủ tịch huyện mất tích trên đường đi cứu nạn

Đạt Giang Phương |

Trên đường cùng đoàn cứu nạn tiếp cận hiện trường vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, một chủ tịch huyện được xác định mất tích.