Sẽ trưng bày 23 tác phẩm mỹ thuật về mảnh đất và con người Cam Lộ

Anh Vũ |

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam 6/6 (1973 -2023), ngày 21/5, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức bế mạc Trại sáng tác mỹ thuật “Đất và người Cam Lộ”.

Trại sáng tác mỹ thuật “Đất và người Cam Lộ” thu hút 25 họa sĩ và nhà điêu khắc, là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tham gia. Sau hơn một tháng mở trại, các văn nghệ sĩ bằng những trải nghiệm thực tế, những cảm xúc và sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật đã sáng tác được 23 tác phẩm với nhiều chất liệu khác nhau, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật cao, phản ánh sâu sắc hiện thực mảnh đất và con người Cam Lộ. Đặc biệt là khắc họa và giới thiệu những dấu ấn, thành tựu phát triển KT - XH của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân địa phương trong quá trình đổi mới và xây dựng quê hương.

Các đại biểu tham quan phòng tranh tại Trại sáng tác mỹ thuật “Đất và người Cam Lộ”-Ảnh: Anh Vũ
Các đại biểu tham quan phòng tranh tại Trại sáng tác mỹ thuật “Đất và người Cam Lộ”-Ảnh: Anh Vũ
Những tác phẩm nghệ thuật của trại sáng tác lần này sẽ được trưng bày, triển lãm để giới thiệu, quảng bá hình ảnh về mảnh đất và con người Cam Lộ đến với công chúng gần xa.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ô tô đầu kéo tự bốc cháy trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Lê Trường |

Ngày 14/5, thông tin từ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trên tuyến cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn vừa xảy ra vụ ô tô đầu kéo tự bốc cháy.

Xây dựng mô hình ươm giống keo lai nuôi cấy mô đầu tiên ở Cam Lộ

Anh Vũ |

Để giúp nông dân có nguồn giống cây lâm nghiệp chất lượng cao, phục vụ trồng rừng gỗ lớn, được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị đã triển khai xây dựng mô hình vườn ươm cải tiến sản xuất cây giống keo lai nuôi cây mô tại HTX Lâm nghiệp bền vững Keo Sơn, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ.

Cam Lộ: Bắt đối tượng vận chuyển 16 kg pháo nổ

Lê Trường |

Ngày 23/4, thông tin từ Công an huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa phát hiện, bắt quả tang nam thanh niên vận chuyển pháo nổ trái phép.

Cam Lộ nhân rộng vùng cây dược liệu

Nam Phương |

Cam Lộ (Quảng Trị) là địa phương có tiềm năng lớn về cây dược liệu, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển thành trung tâm dược liệu của tỉnh. Vì thế, cây dược liệu đang trở thành cây trồng chủ lực mở ra nghề trồng, chế biến các sản phẩm dược liệu, nâng cao giá trị kinh tế.