SEA Games 31 sẽ là SEA Games xanh, không khói thuốc

Hoàng Toàn- Hương Giang |

SEA Games 31 không quảng cáo, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức, người tham gia đại hội không hút thuốc tại các địa điểm diễn ra theo quy định.

Chiều 9/5, trong khuôn khổ các sự kiện tại SEA Games 31, Việt Nam đã tiến hành tổ chức Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ hai tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình).

Tới dự hội nghị có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban thường trực BTC SEA Games 31; ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng tiểu ban Thông tin – Truyền thông SEA Games 31; ông Chử Xuân Dũng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Phó trưởng BTC SEA Games 31.... cùng toàn thể đại diện các Tiểu ban, BTC Tp Hà Nội, các phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.
Ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị
Ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị
 


Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về Chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31 cũng như công tác Du lịch với SEA Games 31; Chia sẻ các tính năng mới của Google phục vụ SEA Games; Giới thiệu về SEA Games xanh; Giới thiệu về SEA Games không khói thuốc; Xem trailer về Sao la - Mascot SEA Games...
Lãnh đạo Bộ TT&TT và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thăm quan trường quay tại Trung tâm Truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31
Lãnh đạo Bộ TT&TT và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thăm quan trường quay tại Trung tâm Truyền hình quốc tế phục vụ SEA Games 31
 

Tại sự kiện này, Ban Tổ chức SEA Game 31 cũng giới thiệu về “SEA Games không khói thuốc”. Theo đó, tại đại hội lần này, Ban Tổ chức sẽ tập trung tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, không quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức của đại hội, không sử dụng hình ảnh hút thuốc trên các ấn phẩm, mọi người tham gia đại hội không hút thuốc tại các địa điểm diễn ra theo quy định của pháp luật... .

Đồng thời, tại sự kiện Ban Tổ chức SEA Games 31 cũng tổ chức giới thiệu về một "SEA Games xanh" gắn thể thao với bảo vệ môi trường bao gồm các hoạt động: Đổi rác lấy quà, cung cấp các sản phẩm bảo vệ, thân thiện môi trường làm từ nguồn gốc sinh học...


Phát biểu tại Hội nghị truyền thông quốc tế, ông Phạm Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Tiểu ban Thông tin – Truyền thông BTC SEA Games 31 cho biết: “Đến thời điểm này, mặc dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, song công tác chuẩn bị, tổ chức của SEA Games 31 đã đảm bảo đúng tiến độ cũng như đảm bảo yêu cầu về chất lượng của một kỳ đại hội Thể thao mang tầm quốc tế.” Trong những ngày qua, những hình ảnh về hệ thống cổ động trực quan của Đại hội không chỉ xuất hiện tại các địa điểm thi đấu mà có thể thấy ở cả các trụ sở, cơ quan của các đơn vị tham gia công tác tổ chức.
Toàn cảnh lễ khai trương
Toàn cảnh lễ khai trương
 Ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ thêm, những mặt công tác khác như chuyên môn kỹ thuật, lễ tân khánh tiết, hậu cần, y tế, giao thông hay an ninh an toàn,.. đều đã được triển khai một cách bài bản và kỹ lưỡng. Đó là sự phối hợp đồng bộ của các Tiểu ban và toàn bộ 12 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham gia tổ chức.
Các đại biểu tham dự lễ khai trương và hội nghị
Các đại biểu tham dự lễ khai trương và hội nghị
 

Cũng tại sự kiện, Trung tâm Báo chí SEA Games 31 và Trung tâm Truyền hình quốc tế IBC phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2021 (SEA Games 31) chính thức được khai trương. 

Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban thường trực BTC SEA Games 31
Ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban thường trực BTC SEA Games 31
 


Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương khẳng định, đây chính là thời khắc quan trọng khi lãnh đạo các Bộ, ngành, đại diện các Tiểu ban Ban tổ chức cũng như đại diện báo chí truyền thông trong và ngoài nước cùng nhau chứng kiến “trái tim” của công tác Thông tin Truyền thông của mỗi sư kiện thể thao đa môn quốc tế nói chung và Đại hội thể thao Đông Nam Á nói riêng chính thức đi vào hoạt động.
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, ông Đinh Đắc Vĩnh, và các đại diện khác cắt băng khánh thành.
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, ông Đinh Đắc Vĩnh, và các đại diện khác cắt băng khánh thành.
 

Thay mặt BTC SEA Games 31, thứ trưởng Hoàng Đạo Cương gửi lời chúc may mắn đến các VĐV thi đấu, chúc bạn bè khu vực khi lưu trú tại Việt Nam có được những trải nghiệm thật sự thoải mái. Ngoài ra ông cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được những góp ý quý giá từ báo chí trong và ngoài nước nhằm góp phần tổ chức thành công kỳ Đại hội Thể thao SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Triển lãm “Khát vọng chiến thắng”
Triển lãm “Khát vọng chiến thắng”
Triển lãm “Khát vọng chiến thắng”
 
Một số hình ảnh trong triển lãm
Một số hình ảnh trong triển lãm
  
 
 
 

 Ngay sau buổi lễ đại diện IBC cùng các vị đại biểu đi tham quan cơ sở vật chất, tìm hiểu thêm công năng của IBC & MPC, và tham quan triển lãm ảnh “Khát vọng chiến thắng”. 


(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Khai mạc Giải Bóng đá thanh niên ngành Ngân hàng Quảng Trị năm 2022

Minh Đức |

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị 1/5 (1972-2022), 71 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam 6/5 (1951-2022), chiều nay 26/4, tại TP.Đông Hà, Đoàn thanh niên Ngân hàng Nhà nước tỉnh tổ chức khai mạc Giải Bóng đá thanh niên ngành Ngân hàng Quảng Trị năm 2022. 

Khát vọng đưa bóng đá phủi Quảng Trị vươn xa

Nguyễn Minh Đức |

Là một người đam mê bóng đá, anh Lê Trọng Luân, sinh năm 1986, quê ở khu phố An Hòa 2, thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), đã xây dựng đội bóng mang bản sắc quê hương thi đấu thành công và tạo nhiều dấu ấn ở miền Nam. Cùng với những người bạn, anh đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa bóng đá Quảng Trị vươn xa...

Giải Bóng đá 7 người nam thanh niên thị trấn Gio Linh năm 2022

Minh Đức |

Ngày 16/4, Công ty Thể dục Thể thao Trần Hùng (huyện Gio Linh, Quảng Trị) tổ chức bế mạc Giải Bóng đá 7 người nam thanh niên thị trấn Gio Linh lần thứ I năm 2022.

Giải Bóng đá nam 7 người huyện Triệu Phong

Minh Kha |

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Duẩn; 50 năm giải phóng huyện Triệu Phong (Quảng Trị), sáng nay 28/3, huyện Triệu Phong tổ chức khai mạc giải bóng đá 7 người. Đây là môn thi đấu trong chương trình Đại hội Thể dục Thể thao huyện Triệu Phong lần thứ VIII, năm 2021 - 2022.