Sư đoàn 968 quy tập 8 hài cốt liệt sĩ tại huyện Cam Lộ

Nguyễn Thanh Hải |

Ngay sau khi tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sĩ Trần Đình Cửu được tìm thấy ở thôn Tân Định, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị (Trước đây là bãi nghĩa trang trạm phẫu giai đoạn 1974) vào ngày 20/5/2020, Đội Quy tập mộ liệt sĩ Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm và cất bốc được thêm 7 hài cốt liệt sĩ ở khu vực nói trên.

Các hài cốt được tìm thấy ở độ sâu từ 1-1,5m, còn nguyên xương ống chân, răng cùng cúc áo Tô Châu, trong đó có 6 hài cốt được chôn cất trong hòm gỗ nay đã mục nát, 2 hài cốt được bọc và chôn cất trong vòng dù bộ đội. Hiện hài cốt liệt sĩ Trần Đình Cửu, sinh năm 1951, quê ở Cẩm Quang, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, hy sinh ngày 12/6/1974 đã xác nhận được thân nhân và tổ chức lễ truy điệu, an táng tại quê nhà; các hài cốt còn lại đang được quy tập và quản lý nghiêm trang tại vị trí tìm thấy.

Nhân dân trên địa bàn huyện Cam Lộ đến viếng các hài cốt liệt sĩ-Ảnh: Thanh Hải​
Nhân dân trên địa bàn huyện Cam Lộ đến viếng các hài cốt liệt sĩ-Ảnh: Thanh Hải​

Đội Quy tập mộ liệt sĩ Sư đoàn 968 đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Dấu ấn một vùng quê

Xuân Dũng |

Tọa lạc không xa thị trấn Cam Lộ (Quảng Trị) có một vùng quê ra đời chừng hai thế kỷ ở phía Bắc sông Hiếu là một gương mặt riêng có, tạo nên dáng vẻ khó trộn lẫn từ phù sa nơi chốn khi đồng bằng bắt đầu tiếp giáp với trung du.

Những cái tên làm nên sự rạng rỡ cho du lịch Việt Nam

An Thượng |

Không chỉ được vinh danh với 4 giải thưởng dành riêng cho du lịch Việt Nam, mà hàng chục giải thưởng quốc tế khác đồng loạt gọi tên các công trình, điểm du lịch tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng… Thế giới đã nhìn du lịch Việt Nam với một sự vị nể khác.

Thưởng thức “thần dược” dưới đáy sông

Hoàng Tiến Sĩ |

Tò mò trước “đội quân” gần chục người đi xe máy chở theo xăm xe ô tô, áo quần, mũ, kính lặn vội vã di chuyển theo tuyến đường xuyên Á rồi nhanh chóng “tập kết” ở bờ sông Hiếu, tôi theo chân họ và được gặp, trò chuyện với anh Hà Ngọc Ánh ở xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình về nghề lặn bắt con hàu dưới đáy sông. Và anh Hà Ngọc Ánh tự tay làm món hàu nướng than củi dân dã ngay tại bến sông Hiếu để mời tôi thưởng thức. Anh Ánh không quên “quảng bá” về những món ăn từ con hàu được mệnh danh là “thần dược” của phái mạnh mà anh lặn bắt từ lòng sông Hiếu.

Tiềm năng du lịch thác Luồi

Linh Xuân |

Từ thành phố Đông Hà lên hướng Tây của Quốc lộ 9 tại km 41, huyện Đakrông (Quảng Trị), đi qua thị trấn Krông KLang, băng qua chiếc cầu mới xây xã Mò Ó khoảng 3 km bạn sẽ đến thác Luồi – nơi tiềm ẩn vẻ đẹp hoang sơ đang được nhiều du khách gần xa tìm đến, nhất là những bạn trẻ muốn trải nghiệm những điểm du lịch mới trên địa bàn Quảng Trị.