Tái diễn chiêu trò tặng quà để lừa bán hàng kém chất lượng

Quang Hiệp |

Ngày 7/3, theo thông tin từ Công an huyện Triệu Phong và Công an xã Gio Hải, huyện Gio Linh (Quảng Trị), gần đây, trên địa bàn xuất hiện một số nhóm đối tượng lạ mặt đến các xã, thị trấn để tặng quà, rồi bán sữa, thuốc, thực phẩm chức năng, đồ gia dụng… chưa xác định rõ nguồn gốc, chất lượng.

Nhóm đối tượng thường có từ 3 – 5 người, đi ô tô mang biển số của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định… Khi về các địa phương, các đối tượng không báo với chính quyền mà mượn nhà dân hoặc chọn nơi tập trung đông người để tổ chức tặng quà, bán hàng khuyến mãi với nhiều chiêu trò khác nhau. Mới đây nhất, các đối tượng đã xuất hiện tại xã Triệu Giang và xã Gio Hải. Sau khi nhận được phản ánh của người dân, lực lượng chức năng liền đến tận nơi để kiểm tra nhưng các đối tượng đã lên xe ô tô rời đi trước đó.

Được biết, tình trạng trên từng xảy ra tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Vì tin theo lời của các đối tượng, thấy giá rẻ, lại được tặng nhiều quà, một số người dân đã mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc, các đối tượng lạ mặt đã rời đi, ít xuất hiện hẳn. Tuy nhiên, gần đây, các đối tượng này xuất hiện trở lại, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Trước tình trạng này, bên cạnh yêu cầu nêu cao tinh thần cảnh giác, đề nghị người dân báo ngay cho cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng công an xã để sớm điều tra, xử lý, tránh bị lừa đảo.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Cảnh giác chiêu trò lừa bán đồ cổ với giá rẻ

Tây Long |

Gần đây, một số đối tượng lạ mặt đã tiếp cận người dân trên địa bàn tỉnh để rủ rê, gạ gẫm mua đồ cổ với giá rẻ. Vì cả tin, có người đã mua phải đồ giả với giá hàng triệu đồng.

Nhiều chiêu trò lừa đảo, kích động bạo lực mùa dịch

Thanh Mai |

Nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình để lừa đảo, kích động bạo lực… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cảnh giác chiêu trò ‘chuyển nhầm’ tiền vào tài khoản ngân hàng

Thúy Hà |

Đại diện cơ quan cảnh sát điều tra khuyến cáo, chủ tài khoản bỗng dưng nhận được khoản tiền chưa rõ nguồn gốc thì không cung cấp mã OTP, tên đăng nhập, password cho bất cứ ai, kể cả người thân.

Cảnh giác những chiêu trò lừa đảo tiêm vaccine COVID-19

Nhật Nam |

Báo Điện tử Chính phủ thực hiện loạt bài nhằm cảnh báo người dân và khuyến nghị cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn.