Tạm giữ đối tượng từ Thanh Hóa vào Đông Hà cho vay nặng lãi 365%/năm

Trần Khôi |

Ngày 15/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Trị tạm giữ đối tượng Trần Phú Ba (sinh năm 2003), trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đang tạm trú tại Khu phố 6, Phường 3, TP. Đông Hà để điều tra, làm rõ hành vi “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.


Quá trình điều tra, thu thập tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra xác định từ tháng 7/2023 đến nay, đối tượng Trần Phú Ba đã cho nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị vay với lãi suất 365%/năm, qua đó thu lợi bất chính trên 150 triệu đồng.

Lực lượng công an bắt tạm giam đối tượng Trần Phú Ba - Ảnh: T.K
Lực lượng công an bắt tạm giam đối tượng Trần Phú Ba - Ảnh: T.K

Làm việc với cơ quan công an, Trần Phú Ba đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, để tiếp cận người vay Ba đã thuê người dán tờ rơi ở các điểm công cộng, chạy các ứng dụng cho vay tiền nhanh qua zalo, facebook... để tiếp cận và thực hiện hành vi cho vay tiền với mức lãi cao.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Khởi tố phụ nữ dùng sổ đỏ giả để lừa vay 200 triệu đồng

Hoàng Táo |

Công an TP. Đông Hà (Quảng Trị) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng với bà Hồ Thị Quý Xuân (40 tuổi), trú Phường 3, TP. Đông Hà để điều tra các tội theo Điều 341 “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và Điều 174 Bộ Luật hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Chính phủ Thái Lan lên kế hoạch vay 14 tỷ USD để thúc đẩy nền kinh tế

PV |

Theo Thủ tướng Thái Lan, nền kinh tế quốc gia Đông Nam Á đang cần gói kích thích lớn vì tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chỉ tăng bình quân hằng năm là 1,9% trong thập kỷ qua.

Cam Lộ: 11 khách hàng vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội bỏ đi khỏi nơi cư trú

Anh Vũ |

Thông tin từ ông Nguyễn Xuân Ánh, Phó Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, hiện nay trên địa bàn huyện có 11 khách hàng vay vốn bỏ đi khỏi nơi cư trú, gây khó khăn cho đơn vị trong việc thu hồi vốn.

Nguồn vốn vay ưu đãi giúp người lao động có thêm điều kiện phát triển kinh tế

Tú Linh |

Hỗ trợ vốn vay ưu đãi để mở rộng quy mô sản xuất, tạo việc làm cho người lao động là mục tiêu lớn nhất của Nghị định 61/2015/NĐ-CP ngày 9/7/2015 và Nghị định 74/2019/NĐ-CP ngày 23/ 9/2019 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm. Tại tỉnh Quảng Trị, nguồn vốn vay này đã tăng cơ hội khởi nghiệp, giúp nhiều gia đình có thêm điều kiện phát triển kinh tế.